icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Liverpool đối đầu Chelsea, Rooney tái ngộ Quỷ đỏ tại vòng 5 FA Cup

  • 08:35 | Thứ Năm, 06/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo kết quả bốc thăm, ở vòng 5 FA Cup, Liverpool sẽ chạm trán địch thủ đáng gờm Chelsea tại Stamford Bridge. Trong khi đó, Wayne Rooney sẽ có cơ hội đối đầu đội bóng cũ MU.
 Liverpool và Chelsea sẽ đối đầu nhau ngay tại vòng 5 FA Cup. Ảnh: Reuters
Liverpool và Chelsea sẽ đối đầu nhau ngay tại vòng 5 FA Cup. Ảnh: Reuters
Trong trận đá lại vòng 4 FA Cup diễn ra rạng sáng 5-2, HLV Jurgen Klopp buộc phải để toàn bộ đội hình chính của Liverpool nghỉ đông theo đúng "cam kết", đồng thời trao trọng trách lại cho HLV Neil Critchley cùng dàn cầu thủ trẻ của tuyến U23. Chỉ tung ra sân với đội hình trẻ nhưng Liverpool vẫn có chiến thắng 1-0 trước Shrewsbury Town để giành quyền đi tiếp. Trước đó, trong trận đấu giữa hai đội cách đây hơn 1 tuần đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2.
 
Sau vòng 25 Ngoại hạng Anh, Liverpool đã tiến thêm bước dài tới chức vô địch mà họ chờ đợi suốt 30 năm. Thậm chí, thầy trò Klopp đã có thể thảnh thơi tính đến các loạt đấu tại Champions League. Nhưng Liverpool lại "không hề" dành một chút bận tâm nào cho chiếc cúp FA.
 
Trận đá lại trên sân Anfield, những gương mặt trẻ như thủ thành Caoimhin Kelleher (21 tuổi), trung vệ Sepp van den Berg (18 tuổi), tiền đạo Harvey Elliott (16 tuổi)... đã được trao cơ hội. Với độ tuổi 19 tuổi 109 ngày, đây là đội hình xuất phát ít tuổi nhất lịch sử đội bóng. Bên cạnh đó, Curtis Jones cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất đeo băng đội trưởng của Liverpool khi mới 19 tuổi 5 ngày.
 
Ra sân với đội hình trẻ trung nhưng The Kop vẫn thi đấu lấn lướt đối phương và giành chiến thắng để có vé đi tiếp. Đối thủ tiếp theo của Lữ đoàn đỏ sẽ là CLB Chelsea.
Thêm một lần so tài nữa giữa HLV Klopp (trái) và HLV Lampard ở mùa này. Ảnh: AFP
Thêm một lần so tài nữa giữa HLV Klopp (trái) và HLV Lampard ở mùa này. Ảnh: AFP

Đội bóng của HLV Jurgen Klopp sẽ tái ngộ kình địch sau 5 tháng. Hồi tháng 9-2019, Liverpool đã thắng Chelsea trên sân khách với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, khả năng này không dễ xảy ra bởi Liverpool không đặt nặng mục tiêu tại FA Cup. Với những mục tiêu chính là Ngoại hạng Anh và Champions League. Ở Champions League, Sadio Mane cùng đồng đội lọt vào vòng 1/8 và sẽ gặp Atletico Madrid. Do đó, Liverpool không muốn phân tán sức lực cho những giải phụ. Ở cúp Liên đoàn Anh, Liverpool cũng để đội hình B thi đấu (thua Aston Villa 0-5). Khả năng Lữ đoàn đỏ sẽ tiếp tục sử dụng đội hình phụ trước Chelsea.

Một trận đấu cũng rất được chú ý ở vòng 5 FA Cup là cuộc đụng độ giữa Man United và Derby County. Đây sẽ là trận đấu hết sức đặc biệt với Wayne Rooney khi tái ngộ đội bóng cũ, nơi từng tạo nên tên tuổi của tiền đạo sinh năm 1985.
Cuộc gặp lại của Rooney với đội bóng cũ MU rất được chờ đợi. Ảnh: Reuters
Cuộc gặp lại của Rooney với đội bóng cũ MU rất được chờ đợi. Ảnh: Reuters
Ở vòng 4, Rooney đã có trận thứ 3 liên tiếp ghi bàn thắng trong màu áo Derby với bàn thắng từ chấm phạt đền, góp công giúp Derby County giành chiến thắng 4-2. Đây là trận thứ 2 liên tiếp Rooney cùng các đồng đội được hưởng niềm vui chiến thắng.
 
Rooney vừa trở lại giải hạng Nhất nước Anh thi đấu cho Derby sau ít mùa chinh chiến tại giải nhà nghề Mỹ trong màu áo DC United. Ở Derby, Rooney ra sân 4 trận, có 1 đường kiến tạo thành bàn ngay ở trận ra mắt. Gặp lại MU sẽ là một dịp tốt để “Gã Shrek” chứng minh anh chưa hề hết thời.
 
Kết quả bốc thăm vòng 5 FA Cup:
(thi đấu ngày 6-3)
Sheffield Wednesday - Man City
Reading - Sheffield United
Chelsea - Liverpool
West Bromwich - Newcastle United
Leicester City - Birmingham City
Derby County - Man United
Southampton/Tottenham - Norwich
Portsmouth - Arsenal
 
Theo Minh Đăng (Báo Tin tức)