icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thách thức lớn với HLV Park Hang Seo trong năm 2020

  • 10:04 | Thứ Ba, 28/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Thất bại cùng U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á trên đất Thái Lan đã lui về phía sau, giờ là lúc HLV Park Hang Seo lên kế hoạch và bắt tay vào thực hiện những nhiệm vụ quan trọng với bóng đá Việt Nam trong năm 2020, đó là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.
Đội tuyển Việt Nam có nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch AFF Cup vào cuối năm 2020.Ảnh: Hoàng Linh
Đội tuyển Việt Nam có nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch AFF Cup vào cuối năm 2020.Ảnh: Hoàng Linh
Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý HLV Park Hang Seo đã về nước và cùng vợ con có chuyến du lịch ngắn ngày tại Nhật Bản.
 
Theo kế hoạch, HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 7/2, khi mùa giải mới 2020 của bóng đá Việt Nam bắt đầu khởi tranh để bắt tay vào chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia trên sân nhà của đối thủ, sân Bukit Jalil.
 
Ngay sau khi trở lại Việt Nam, thầy Park sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo VFF về những kế hoạch hoạt động và mục tiêu trong năm 2020.
 
Tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm, xếp trên Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).
 
Với cục diện hiện thời tại bảng G, đội tuyển Việt Nam nếu giành chiến thắng sẽ có cơ hội cực lớn để đi tiếp đến vòng loại thứ ba của World Cup 2022, thậm chí có thể nghĩ đến ngôi đầu bảng.
 
Nhưng như chính HLV Park Hang Seo đã khẳng định ở buổi họp báo sau trận đấu U23 Việt Nam gặp U23 Triều Tiên tại sân Rajamangala hôm 16-1, chuyến làm khách trước Malaysia vào ngày 31/3 tới đây đặc biệt quan trọng.
 
Malaysia luôn chơi cực kỳ khó chịu khi có lợi thế sân nhà, thi đấu tại “chảo lửa” Bukit Jalil.
 
Đó là chưa kể đến việc Malaysia hiện là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với đội tuyển Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2020.
 
Như những đội bóng khác tại bảng G, kể cả Indonesia, Malaysia đặt mục tiêu toàn thắng tất cả các trận đấu còn lại và những trận đấu diễn ra trên sân nhà, họ mong muốn giành trọn 3 điểm cho dù có phải gặp bất cứ đối thủ nào.
 
Đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe hơn lúc nào hết còn muốn đánh bại đội tuyển Việt Nam, đương kim vô địch Đông Nam Á, đồng thời trả món nợ thua 0-1 trong trận lượt đi.
 
Tất nhiên, để HLV Park Hang Seo đã lên kế hoạch chi tiết cho đội tuyển Việt Nam và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận lượt về với Malaysia vào ngày 31-3.
 
Ngay cả khi vắng trung vệ Đình Trọng vì án treo giò do thẻ đỏ gặp phải ở trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020 thì đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có lực lượng đầy đủ và mạnh nhất có thể cho cuộc đối đầu với Malaysia.
 
Những trận đấu tại Siêu Cup quốc gia, Cup quốc gia, V League và giải hạng nhất quốc gia đầu mùa giải 2020 chính là điều kiện để HLV Park Hang Seo đánh giá lại phong độ của các tuyển thủ quốc gia, đồng thời nếu có, tìm ra những nhân tố mới cho đội tuyển.
 
Ngoài trận đấu với Malaysia cuối tháng 3, đội tuyển Việt Nam còn tiếp Indonesia (4-6) và làm khách trước UAE (9-6) tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, đó là những trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo không muốn thua.
 
Nhưng vòng loại World Cup 2022 không phải là nhiệm vụ duy nhất của đội tuyển Việt Nam trong năm 2020 này mà còn có AFF Cup 2020, giải đấu chúng ta đang là đương kim vô địch.
 
Các đối thủ của đội tuyển Việt Nam, nhất là Thái Lan chắc chắn sẽ làm tất cả những gì có thể để soán ngôi đầu Đông Nam Á của HLV Park Hang Seo cùng các học trò.
 
Nói thách thức lớn của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam trong năm 2020 là vì lẽ đó.
Theo Lâm Chi (Báo TT&VH)