icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ngoại hạng Anh vòng 24: Chelsea thắng Arsenal, Liverpool mất điểm, MU vượt khó?

  • 09:08 | Thứ Tư, 22/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Chelsea có thể đánh bại Arsenal ở derby London,  MU vượt khó khi tiếp... Burnley, Wolves sẵn sàng gây sốc trước Liverpool,... Đó là những viễn cảnh ở vòng 24 Ngoại hạng Anh giữa tuần này. 
 
Khi mà cuộc đua vô địch ngày càng trở nên nhạt nhẽo bởi sự thống trị của Liverpool - CLB đang nhiều hơn đội nhì bảng Man City đến 16 điểm và còn 1 trận chưa đấu - thì cuộc đua Top 4 lại nhận được nhiều sự chú ý hơn, với màn đua tranh giữa Chelsea (thứ 4, 39 điểmvà MU (thứ 5, 34 điểm). Về lý thuyết, việc Chelsea phải đối mặt với Arsenal ở vòng đấu này là cơ hội lớn để MU, đội bóng được tiếp Burnley trên sân nhà, rút ngắn khoảng cách điểm số.
 
Nhưng thực tế không hẳn như vậy. Trong trận derby thành London diễn ra đêm thứ Ba này, đội chủ nhà Chelsea được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Arsenal. Pháo thủ đang trải qua giai đoạn rất khó khăn khi khủng hoảng lực lượng bởi chấn thương và thẻ phạt, trong đó tổn thất lớn nhất là việc chân sút chủ lực Pierre Emerick Aubameyang đang bị treo giò. Hai trận gần nhất, Arsenal đều hòa hai đối thủ dưới cơ Crystal Palace và Sheffield United.
 
Tính rộng ra, Arsenal mới thắng 2/14 vòng đấu gần nhất, còn lại chỉ là hòa (8) và thua (4). Chính phong độ tệ hại ấy đã khiến họ tụt xuống thứ 10 trên bảng xếp hạng, kém vị trí của Chelsea đến 10 điểm. Chelsea tuy cũng không mấy ổn định, nhưng phong độ vẫn tốt hơn Arsenal khi chỉ vừa thua trận đầu tiên sau 4 trận bất bại trên mọi đấu trường. Động lực của họ cũng tốt hơn vì phải chiến đấu để bảo vệ vị trí thứ tư. 
Tâm điểm của vòng đấu sẽ là trận derby London giữa Chelsea và Arsenal.
Tâm điểm của vòng đấu sẽ là trận derby London giữa Chelsea và Arsenal.
Nếu Chelsea mất điểm ở derby, đó sẽ là cơ hội để MU rút ngắn khoảng cách với vị trí thứ tư. Sau thất bại không có gì khó hiểu trước Liverpool (0-2), Quỷ đỏ sẽ trở về Old Trafford để tiếp Burnley. Nên nhớ, ở mùa giải này, MU mới thua đúng 1 trận sân nhà (6 thắng, 4 hòa), trong khi Burnley lại đá rất kém trên sân khách khi mới thắng 2/11 trận. Tuy nhiên, việc vắng Marcus Rashford chắc chắn sẽ khiến đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Nick Pope.  
 
Cùng đua top 4 với Chelsea và MU là Wolves, đội bóng chỉ xếp sau Quỷ đỏ vì kém hiệu số bàn thắng bại (+9 so với +4). Khó cho Bầy sói là ở vòng này, họ sẽ phải đối đầu với đội đầu bảng Liverpool vốn đang có phong độ rất khủng khiếp. Tuy nhiên, các fan của Wolves cũng đang khá lạc quan bởi họ vốn là một đội bóng rất khó chơi với các ông lớn. Mùa giải này, Wolves từng quật ngã Man City ở cả hai lượt trận. Họ cũng đánh bại Tottenham cầm hòa MU, Chelsea, và chỉ thua sát nút Liverpool 0-1 ở Anfield. Điều gì sẽ chờ đợi The Kop tại Molineaux?
 
Theo T.C (Thể thao Văn hóa)