icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

HLV Park Hang Seo: 'Chúng tôi biết phải chuẩn bị thế nào với U22 Indonesia'

  • 15:48 | Thứ Hai, 09/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Phát biểu trong buổi họp báo trước trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 2019 diễn ra trưa 9-12 tại sân Rizal Memorial (Philippines), HLV Park Hang Seo cho biết ông biết phải chuẩn bị thế nào với U22 Indonesia để đem HCV về cho Việt Nam.
 HLV Park Hang Seo (phải) và HLV Indra Sjafri bắt tay tại buổi họp báo - Ảnh: N.K.
HLV Park Hang Seo (phải) và HLV Indra Sjafri bắt tay tại buổi họp báo - Ảnh: N.K.
Mở đầu buổi họp báo, ông chia sẻ: "Bóng đá Việt Nam đã có nhiều lần thử lửa nhưng chưa thành công tại đấu trường SEA Games. Lần này và lúc này, tất cả chúng tôi đã chuẩn bị cho khoảnh khắc giành HCV SEA Games 2019".
 
"Tôi là HLV, đã trải qua nhiều giải đấu quốc tế nhưng làm ở Việt Nam rất đặc biệt. Tôi yêu Việt Nam rất nhiều, và tôi muốn mang danh hiệu này cho người hâm mộ như trách nhiệm của mình phải thực hiện.", nhà cầm quân người Hàn Quốc nói thêm.
 
Ông Park đã dành lời khen tặng các cầu thủ Việt Nam và nói họ thi đấu như những chiến binh.  
 
Trả lời câu hỏi của giới truyền thông "Ông đánh giá U22 Indonesia như thế nào trong lần gặp lại này?", ông Park cho biết ông không thể nói trước điều gì lúc này. "Cả hai đội đều ghi được 17 bàn cho đến thời điểm này. Nhưng U22 Indonesia chủ yếu ghi bàn từ hai biên nên chúng tôi biết phải chuẩn bị thế nào với họ. Đây là trận đấu khó khăn về mặt thể lực. Cầu thủ U22 Indonesia có năng lực đồng đều. Nhưng họ cũng có điểm yếu và chúng tôi sẽ khai thác điều đó.", ông nói.
 HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn giới truyền thông - Ảnh: N.K.
HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn giới truyền thông - Ảnh: N.K.
Trước câu hỏi của giới truyền thông về vị trí gác đền của đội tuyển U22 Việt Nam trong trận tái đấu với U22 Indonesia, ông Park bày tỏ sự không hài lòng. Ông nói: "Thật không đúng khi chúng ta cứ lại nói về sai lầm của thủ môn. Đừng hỏi tôi về điều đó. Các bạn thấy phong độ của họ thế nào thì cứ viết lên báo. Họ đang hồi phục tốt để chuẩn bị cho trận chung kết".
 
Nói về sự vắng mặt của đội trưởng Quang Hải, ông Park cho biết cầu thủ trên 22 tuổi Đỗ Hùng Dũng đảm nhận rất tốt vai trò đầu tàu cho toàn đội trong những giai đoạn khó khăn. "Quang Hải vắng mặt vì chấn thương, nên ai là đội trưởng cũng được vì chúng tôi có cùng một mục tiêu".
 
Nói về việc đi xem trận chung kết bóng đá nữ giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan, ông Park cho biết mình tự hào về những nỗ lực của các cầu thủ nữ và HLV Mai Đức Chung. "Họ đã thể hiện tinh thần của người dân Việt Nam. Chúng tôi sẽ rất vui nếu trở về trên chuyến bay cùng đội tuyển nữ Việt Nam với tư cách là hai nhà vô địch của SEA Games 2019.", ông nói.
 
Chiều nay (9-12), đội tuyển U22 Việt Nam sẽ tập kín để chuẩn bị cho trận chung kết với Indonesia diễn ra vào 19h ngày mai (10-12).
 
Theo NGUYÊN KHÔI (Tuổi trẻ)