icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

U19 Việt Nam ẵm vé dự VCK U19 châu Á 2020: Dấu ấn của "Phù thủy trắng"

  • 10:03 | Thứ Hai, 11/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
HLV Philippe Troussier để lại dấu ấn đậm nét khi giúp U19 Việt Nam giành vé dự VCK U19 châu Á 2020 với tư cách 1 trong 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất.
 
Đã có những lo lắng sau màn trình diễn không thực sự thuyết phục của U19 Việt Nam trước U19 Mông Cổ cũng như U19 Guam ở 2 lượt trận đầu tiên của bảng J. Bản thân HLV Philippe Troussier cũng nhìn ra vấn đề và ông không ngần ngại chỉ trích các học trò.
 
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là sau lời chỉ trích đó, “Phù thủy trắng” đã rút kinh nghiệm và sửa sai tối đa cho các học trò của mình để họ tiến bộ, chơi tự tin và chứng minh được năng lực của mình.
 U19 Việt Nam có trận đấu ngoan cường trước U19 Nhật Bản.
U19 Việt Nam có trận đấu ngoan cường trước U19 Nhật Bản.
Ở trận chiến quyết định với U19 Nhật Bản, HLV Philippe Troussier chủ động để các học trò chơi phòng ngự phản công. Bởi nhà cầm quân người Pháp hiểu rằng, chơi tấn công với “Samurai xanh” chẳng khác nào tự sát.
 
4 năm làm việc của HLV Philippe Troussier trong quá khứ giúp “Phù thủy trắng” hiểu khá rõ bóng đá xứ sở mặt trời mọc. Chiến lược gia 64 tuổi đã chọn nhận sự, chiến thuật, đấu pháp hợp lý.
 
Việc HLV Philippe Troussier chỉ đạo các học trò chơi với đội hình lùi sâu để giúp U19 Việt Nam tránh sa đà vào cuộc chiến thể lực, vốn không phải là thế mạnh của chúng ta. Kế sách này của ông Philippe Troussier đã giúp Công Đến và đồng đội duy trì được thể lực trong suốt trận đấu.
 
Ngay cả khi U19 Việt Nam được chơi hơn người khi Sakuragawa nhận thẻ đỏ, HLV Philippe Troussier nhất quyết không xua quân lên tấn công mà chỉ đạo các học trò chơi “tiki-taka” bên sân nhà để bảo toàn tỉ số.
 
Cách chơi này của U19 Việt Nam khiến các cổ động viên có mặt ở sân Thống Nhất phần nào không hài lòng, nhưng đó là cách duy nhất mà HLV Philippe Troussier có thể giúp “Những ngôi sao vàng” giành vé dự VCK U19 châu Á 2020.
 HLV Philippe Troussier để lại dấu ấn đậm nét ở U19 Việt Nam chỉ sau 2 tháng nắm quyền.
HLV Philippe Troussier để lại dấu ấn đậm nét ở U19 Việt Nam chỉ sau 2 tháng nắm quyền.
Những ai theo dõi bóng đá Nhật Bản đều biết rằng, tinh thần chiến đấu của họ rất cao. Nếu bị dồn vào thế chân tường, “Samurai xanh” sẽ phản kháng rất mạnh mẽ nên việc ép sân đối thủ chẳng khác nào chơi dao.
 
Thực tế, tỉ số hòa là kết quả chấp nhận được với hai đội vì U19 Nhật Bản sẽ có vé đi tiếp với ngôi nhất bảng J. Trong khi đó, với 7 điểm thì U19 Việt Nam tràn đầy cơ hội giành vé đến Uzbekistan với tư cách 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.
 
Và sau khi có kết quả các trận đấu còn lại (trừ bảng A ngày 22-11 mới tranh tài), tin vui đã đến với U19 Việt Nam khi thầy trò HLV Philippe Troussier cùng với U19 Lào chắc chắn đi tiếp với suất dành cho đội nhì bảng.
 
Mặc dù U19 Việt Nam chưa có màn trình diễn thuyết phục ở vòng loại U19 châu Á 2020 nhưng điều quan trọng là chúng ta đã hoàn thành được nhiệm vụ ban đầu. Kết quả này có dấu ấn lớn của HLV Philippe Troussier dù ông mới dẫn dắt U19 Việt Nam được 2 tháng. Trong thời gian tới, với tài năng của mình, “Phù thủy trắng” chắc chắn sẽ giúp U19 Việt Nam lột xác và thể hiện bộ mặt khác ở VCK U19 châu Á 2020 tại Uzbekistan./.
 
Theo Dương Thuật/VOV.VN