icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Mbappe phá kỷ lục ghi bàn của Messi ở Champions League

  • 15:39 | Thứ Tư, 23/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tiền đạo trẻ người Pháp, Kylian Mbappe đã ghi một dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp khi vượt qua kỷ lục ghi 15 bàn nhanh nhất tại Champions League của ngôi sao người Argentina, Lionel Messi ở lượt trận thứ 3 Champions League vào sáng 23-10.
Kylian Mbappe ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Club Brugge - Ảnh: REUTERS
Kylian Mbappe ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Club Brugge - Ảnh: REUTERS
Ở trận Paris Saint-Germain (PSG) đến làm khách trên sân Club Brugge, Kylian Mbappe đã tỏa sáng với cú hat-trick trong 22 phút (61’, 79’, 83’) sau khi vào sân ở phút 52, góp công lớn giúp PSG đại thắng Club Brugge 5-0 để xây chắc ngôi đầu bảng A với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận toàn thắng.
 
Với cú hat-trick ở trận này, Mbappe đã vượt qua ngôi sao người Argentina Lionel Messi, trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 15 bàn tại Champions League. Mbappe đạt được thành tích này khi mới 20 tuổi và 306 ngày, ít hơn gần gần 1 tuổi so với Messi (21 tuổi và 288 ngày).
 
Xếp thứ 3 trong danh sách này là cựu tiền đạo Real Madrid, Raul Gonzalez khi anh chạm cột mốc ghi 15 bàn tại Champions League ở 22 tuổi và 163 ngày.
 
Ngoài ra, với 3 bàn thắng vào lưới Club Brugge, Mbappe cũng đã trở thành cầu đầu tiên sau 11 năm lập được hat-trick sau khi vào sân từ ghế dự bị. Cầu thủ gần nhất ghi được hat-trick sau khi vào sân từ ghế dự bị là tiền đạo Joseba Llorente của Villarreal với 3 bàn thắng vào lưới Aalborg vào tháng 10-2008.
 
Ở lượt trận thứ 4 Champions League vào đầu tháng 11 tới, PSG sẽ tiếp Club Brugge trên sân nhà và nếu tiếp tục giành chiến thắng, Mbappe và các đồng đội sẽ đoạt vé sớm vào vòng đấu loại trực tiếp.
 
Theo H.LAM (Tuổi trẻ)