icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hà Nội FC bất ngờ mất suất tham dự cúp châu Á ở mùa giải 2020

  • 09:19 | Thứ Tư, 09/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Hà Nội FC sẽ không được dự các cúp châu Á ở mùa 2020, trong đó có AFC Champions League và AFC Cup, do không có đội tham dự giải U15 quốc gia.
Hà Nội FC không được dự cúp châu Á là điều đáng tiếc. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)
Hà Nội FC không được dự cúp châu Á là điều đáng tiếc. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)
Mặc dù sớm đăng quang V-League 2019 song Hà Nội FC vẫn sẽ không thể giành quyền tham dự cúp châu Á mùa giải tới do không đáp ứng đủ điều kiện từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).
 
Cụ thể, Hà Nội FC sẽ không được dự các cúp châu Á ở mùa 2020, trong đó có AFC Champions League và AFC Cup.
 
Thông tin trên được đưa ra trong cuộc họp cấp phép cho các câu lạc bộ Việt Nam đá giải châu Á vào sáng 8-10 tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).
 
Hà Nội FC mất suất là do không có đội tham dự giải U15 quốc gia, trong khi AFC quy định các đội Việt Nam muốn tham dự các giải châu lục phải tham dự ít nhất 4/5 giải trẻ gồm U13, U15, U17, U19 và U21 Quốc gia.
 
Trong số 5 giải đấu này, giải U15 và U17 quốc gia là bắt buộc các đội bóng phải tham gia.
Hà Nội FC đã có mùa giải 2019 ấn tượng. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)
Hà Nội FC đã có mùa giải 2019 ấn tượng. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)
Với việc Hà Nội FC không thể giành quyền tham dự cúp châu Á, á quân V-League Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là đại diện thay thế.
 
Đây thực sự là điều đáng tiếc cho đội bóng Thủ đô khi mà họ đã thi đấu rất ấn tượng, và là đội bóng có tiềm lực để cạnh tranh tại đấu trường châu Á.
 
Ở mùa giải này, thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã thẳng tiến đến trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 và chỉ chịu dừng bước khi để thua April 25 bởi luật bàn thắng sân khách./.
 
Theo Phương Trang (Vietnam+)