icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tiến Linh lập cú đúp, U22 Việt Nam thắng cách biệt U22 Trung Quốc

  • 10:06 | Thứ Hai, 09/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc cách biệt với tỷ số 2-0 ở trận đấu giao hữu chiều 8-9 nhờ cú đúp bàn thắng của tiền đạo Tiến Linh.
U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc cách biệt với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp bàn thắng của tiền đạo Tiến Linh.
U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc cách biệt với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp bàn thắng của tiền đạo Tiến Linh.
Cú đúp của Tiến Linh đã giúp U22 Việt Nam thắng dễ U22 Trung Quốc của Guus Hiddink với tỷ số 2-0 ngay trên sân Vũ Hán, qua đó đem lại kỷ niệm ngọt ngào cho ông Park Hang-seo trong cuộc tái ngộ với người thầy cũ.
 
U22 Việt Nam chơi chủ động và có cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhờ các đường tấn công biên tốc độ trước U22 Trung Quốc được đánh giá cao hơn. 
 
Đúng như phát biểu, huấn luyện viên Park Hang-seo để cho các cầu thủ thi đấu tự tin và không bị áp lực quá nhiều từ ban ghế huấn luyện. Nhờ vậy, họ chơi thanh thoát, tự tin và chủ động hơn đối thủ. 
 
Phút 18, Tiến Linh nhanh chóng mang về bàn mở tỷ số sớm cho U22 Việt Nam. Xuất phát từ pha tấn công biên phải, Hồ Tấn Tài xử lý bóng kỹ thuật, loại bỏ hậu vệ đối phương để đi bóng tốc độ và căng ngang. Bên trong, tiền đạo của Becamex Bình Dương nhanh chân băng cắt và dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn U22 Trung Quốc phải chôn chân. 
 
Sau bàn thắng sớm, U22 Việt Nam có phần chùng xuống, để đối thủ có cơ hội tấn công trở lại. Dẫu vậy, U22 Trung Quốc chơi không tốt khi liên tục bỏ lỡ cơ hội cố định còn các đường lên bóng từ sân nhà luôn bị hàng tiền vệ của huấn luyện viên Park Hang-seo dễ dàng hoá giải. 
 Tiền đạo Tiến Linh toả sáng với cú đúp bàn thắng trước U22 Trung Quốc dù đã chơi không tốt trong trận đấu với Thái Lan cùng tuyển Việt Nam cách đây ít ngày. (Ảnh: Nguyên An)
Tiền đạo Tiến Linh toả sáng với cú đúp bàn thắng trước U22 Trung Quốc dù đã chơi không tốt trong trận đấu với Thái Lan cùng tuyển Việt Nam cách đây ít ngày. (Ảnh: Nguyên An)
Bước vào hiệp 2, U22 Việt Nam tiếp tục là đội chơi nhỉnh hơn và có tình huống nguy hiểm rõ ràng. Liên tiếp ở phút 52 và 55, tiền đạo trẻ Hồng Phước có hai pha dứt điểm khó chịu về khung thành đối phương. 
 
Không lâu sau hai lần dứt điểm không thành công trên, các cầu thủ Việt có được bàn thắng thứ hai, nâng đôi cách biệt. Tiến Linh tiếp tục là người lập công khi đón đường căng ngang "dọn cỗ" của Hồ Tấn Tài, dễ dàng đệm bóng nhẹ nhàng ở phút 59. 
 
Bị thủng lưới hai bàn, U22 Trung Quốc lộ rõ việc bị tâm lý và thi đấu trùng xuống. Đội bóng này được đánh giá cao hơn U22 Việt Nam về thể hình và thể lực nhưng họ không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. 
 
Lối chơi thiên về sức lực của chủ nhà không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chơi tập trung của HLV Park Hang-seo. 
 
Chung cuộc thắng cách biệt 2-0 trước U22 Trung Quốc, đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo mang lại tín hiệu tích cực để hướng tới SEA Games 30. 
 
Bên cạnh đó, thắng lợi trước người đồng nghiệp cũ Guus Hiddink chắc chắn là một kỷ niệm thú vị với vị huấn luyện viên Hàn Quốc của U22 Việt Nam.
 
Theo Nguyên An (Vietnam+)