icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cùng bỏ lỡ nhiều cơ hội, Việt Nam hòa Thái Lan không bàn thắng

  • 22:50 | Thứ Năm, 05/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tối 5-9, đội tuyển Việt Nam đã hòa chủ nhà Thái Lan 0-0 ở trận ra quân bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Nhìn chung, đây là kết quả hợp lý với những gì đã diễn ra.
Một pha tranh chấp giữa Hùng Dũng và Chanathip - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Một pha tranh chấp giữa Hùng Dũng và Chanathip - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Trận này, VN chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu và suýt tạo nên bất ngờ ngay trên đất Thái.
 
Ngay ở giây thứ 20, Văn Toàn đã có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn sau đường chuyền dài của Hồng Duy. Đáng tiếc pha dứt điểm chéo góc trước vòng cấm sau đó của Văn Toàn lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
 
Những phút sau đó, VN tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Tuy nhiên, khi cơ hội đến, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh… đều dứt điểm không tốt, khiến VN không có được bàn thắng.
 
Trong khi đó, dù được chơi trên sân nhà nhưng Thái Lan cũng không dám dồn toàn lực lên tấn công vì lo sợ các tình huống phản công của VN. Vì thế, dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng phải đến những phút bù giờ cuối cùng, Thái Lan mới có cơ hội rõ ràng để xuyên thủng mành lưới thủ môn Văn Lâm.
 
Sau khi hậu vệ Văn Thanh mắc sai lầm với tình huống phá hụt bóng, Supachok thoát xuống xâm nhập vòng cấm và vượt qua cả thủ thành Văn Lâm. Nhưng ở góc sút hẹp, pha dứt điểm sau đó của Supachok đã không đánh bại được pha băng về cản phá rất nhanh của Văn Lâm, khiến Thái Lan không có bàn thắng.
 
Hòa 0-0 trên sân khách trước kình địch Thái Lan, VN đã có trận ra quân thành công tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
 
Theo TTO