icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Câu lạc bộ Hà Nội đối mặt án 'treo sân' đến hết V-League 2019

  • 14:12 | Thứ Năm, 12/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Câu lạc bộ Hà Nội đối diện với mức án kịch trần, 'treo sân' Hàng Đẫy cho đến hết V-League 2019 vì không đảm bảo an ninh, an toàn khi tổ chức trận đấu khiến 1 cổ động viên, 2 cảnh sát cơ động phải nhập viện tối 11-9.
VPF
VPF "tố" CLB Hà Nội đã không lập cổng từ để kiểm soát an ninh như thống nhất với BTC giải, khiến CĐV Nam Định tự do mang pháo sáng vào sân để xảy ra sự cố - Ảnh: NAM KHÁNH
Ngày 12-9, thông tin với Tuổi Trẻ Online, một thành viên ban kỷ luật VFF cho biết chiều cùng ngày, Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ có cuộc họp với ban kỷ luật VFF.
 
Dự kiến sáng 13-9, ban kỷ luật sẽ họp để đưa ra án phạt với vi phạm nghiêm trọng trên sân Hàng Đẫy tại vòng 22 V-League diễn ra tối 11-9.
 
Vị này nói: "Quan điểm của chúng tôi là phải xử lý thật nặng CLB Hà Nội - đơn vị chịu trách nhiệm chính trong công tác tổ chức trận đấu. Tuy nhiên qua báo cáo sơ bộ cho thấy họ đã buông lỏng an ninh, không thực hiện các biện pháp nghiệp vụ như lập cổng từ bên ngoài SVĐ để chặn CĐV mang pháo sáng vào sân.
 
Điều đáng nói, CLB Hà Nội đã vi phạm quá nhiều lần và lần này để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Việc "treo sân" Hàng Đẫy vì không đảm bảo yêu cầu tổ chức trận đấu là phương án đã được đề xuất ngay.
 
Ngoài ra, CLB Nam Định cũng sẽ phải nhận án phạt vì CĐV của họ là người gây ra sự việc".
Pháo sáng được CĐV Nam Định ném từ khán đài B sang tận khu vực của trọng tài thứ 4 bên khán đài A - Ảnh: NAM KHÁNH
Pháo sáng được CĐV Nam Định ném từ khán đài B sang tận khu vực của trọng tài thứ 4 bên khán đài A - Ảnh: NAM KHÁNH
Trước đó, ngay trong tối 11-9, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có công văn hỏa tốc báo cáo VFF.
 
Đơn vị này khẳng định BTC trận đấu của CLB Hà Nội đã chủ quan, buông lỏng các biện pháp an ninh. Phương tiện đảm bảo an ninh sơ sài, không triển khai hệ thống cổng từ, lực lượng an ninh mỏng.
 
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 12-9, ông Lê Khánh Hải - thứ trưởng Bộ VH-TT&DL - khẳng định đã chỉ đạo VFF, VPF ngay lập tức phải họp để xử lý sự cố trên sân Hàng Đẫy.
 
"Quan điểm của chúng tôi là phải xử lý quyết liệt, mạnh nhất. BTC giải, BTC sân nếu vi phạm đều phải xử lý", ông Hải nói.
CLB Hà Nội sẽ bị phạt tiền, khả năng "treo sân" 2 trận
 
Theo điều 68 Quy định kỷ luật của VFF: "BTC trận đấu để xảy ra sự việc đốt lửa, đốt pháo nổ các loại, thuốc pháo nổ hoặc để xảy ra các sự việc khác trong SVĐ gây hoang mang, ảnh hưởng đến sức khỏe người khác sẽ bị phạt tiền 20 triệu đồng.
 
Phạt từ 30 - 70 triệu đồng trong các trường hợp sau: vi phạm nhiều lần trong trận đấu; vi phạm liên tục, kế tiếp trong nhiều trận đấu. Vi phạm đã bị xử lý kỷ luật nhiều lần nhưng vẫn tái phạm thì bị xử lý bằng hình thức thi đấu trên sân nhà không có khán giả hoặc rời đến sân trung gian".
 
Từ giờ đến khi V-League 2019 hạ màn, CLB Hà Nội sẽ còn 2 trận nữa trên sân nhà. Đó là trận đấu tại vòng 23 diễn ra ngày 15-9 với CLB Viettel và trận tại vòng 25 tiếp CLB Quảng Nam ngày 6-10.
 
Hiện CLB Hà Nội đang có 46 điểm sau 22 vòng đấu và là ứng viên sáng nhất cho chức vô địch giải.
Theo KHƯƠNG XUÂN (Tuổi trẻ)