icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Vượt mặt Messi và Ronaldo, Van Dijk đoạt danh hiệu 'cầu thủ hay nhất mùa của UEFA'

  • 08:20 | Thứ Sáu, 30/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trung vệ người Hà Lan Virgil Van Dijk (CLB Liverpool) đã vượt qua hai siêu sao Lionel Messi và Cristinano Ronaldo để đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa của LĐBĐ châu Âu (UEFA).
Van Dijk (trái) nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa của UEFA - Ảnh: UEFA
Van Dijk (trái) nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa của UEFA - Ảnh: UEFA

Danh hiệu này được UEFA trao ở lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2019-2020 tại Monaco đêm 29-8. Đây là chiến thắng xứng đáng dành cho Van Dijk bởi anh đã có một mùa bóng phi thường.

Ở mùa rồi, Van Dijk chơi cực hay và cùng Liverpool đăng quang chức vô địch Champions League. Dù được bầu chọn là cầu thủ hay nhất Giải ngoại hạng Anh nhưng tiếc cho Van Dijk khi hậu vệ này chỉ cùng Liverpool giành vị trí á quân.
 
Trong màu áo tuyển Hà Lan, Van Dijk là nhân tố chủ chốt đưa "cơn lốc màu da cam" vào chung kết Nations League (thua Bồ Đào Nha của Ronaldo). Với việc đoạt Giải cầu thủ hay nhất mùa của UEFA, Van Dijk tạo nên nhiều điều chưa từng có trong quá khứ.
Messi, Ronaldo và Van Dijk (từ trái sang) góp mặt trong lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2019-2020 -Ảnh: GETTY IMAGES
Messi, Ronaldo và Van Dijk (từ trái sang) góp mặt trong lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2019-2020 -Ảnh: GETTY IMAGES
Số 4 của Liverpool là hậu vệ đầu tiên trong lịch sử được UEFA vinh danh ở giải cầu thủ hay nhất mùa. Van Dijk cũng là ngôi sao đầu tiên tại Premier League giành danh hiệu này. 
 
Như vậy, Van Dijk đã đoạt cú đúp danh hiệu của UEFA mùa giải vừa qua. Trước khi lên sân khấu nhận Giải cầu thủ hay nhất, anh đã nhận danh hiệu hậu vệ xuất sắc nhất.
 
Danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất của UEFA thuộc về đồng đội của Van Dijk là Alisson Becker. Tân binh Barca (mùa trước khoác áo Ajax) Frenkie De Jong đoạt Giải tiền vệ hay nhất. Trong khi đó, danh hiệu tiền đạo hay nhất thuộc về Lionel Messi.
Những cầu thủ hay nhất mùa gần nhất của UEFA:
 
2011: Lionel Messi
 
2012: Andres Iniesta
 
2013: Franck Ribery
 
2014: Cristiano Ronaldo
 
2015: Lionel Messi
 
2016: Cristiano Ronaldo
 
2017: Cristiano Ronaldo
 
2018: Luka Modric
 
2019: Virgil van Dijk

Theo HOÀI DƯ (Tuổi trẻ)