icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

UEFA làm điều chưa từng có trong lịch sử siêu cúp châu Âu

  • 09:09 | Thứ Bảy, 03/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Với việc được chỉ định điều khiển trận Liverpool-Chelsea, Stephanie Frappart đã trở thành người phụ nữ đầu tiên làm trọng tài cho một trận đấu lớn của nam giới tại đấu trường siêu cúp châu Âu.
Nữ trọng tài Stephanie Frappart sẽ bắt chính trận Siêu cúp châu Âu. (Nguồn: AFP/Getty Images)
Nữ trọng tài Stephanie Frappart sẽ bắt chính trận siêu cúp châu Âu. (Nguồn: AFP/Getty Images)
Ngày 2-8, nữ trọng tài Stephanie Frappart đã được chỉ định trở thành "Nữ hoàng áo đen" trong trận siêu cúp bóng đá châu Âu giữa Liverpool và Chelsea tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 14-8.
 
Với quyết định này, cô Stephanie Frappart đã trở thành người phụ nữ đầu tiên làm trọng tài cho một trận đấu lớn của nam giới tại đấu trường siêu cúp châu Âu. 
 
Nữ trọng tài người Pháp 35 tuổi này chính là người cầm còi trong trận chung kết World Cup nữ 2019 giữa Mỹ và Hà Lan hồi tháng trước, và cũng là nữ trọng tài đầu tiên được trao quyền điều hành một trận đấu trong khuôn khổ giải bóng đá vô địch quốc gia Pháp - Ligue 1.
 
Trong một tuyên bố cùng ngày, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Aleksander Ceferin nhấn mạnh: "Tiềm năng cho bóng đá nữ không có giới hạn và tôi rất vui vì Stephanie Frappart đã được chỉ định điều hành tại siêu cúp châu Âu năm nay cùng các trợ lý trọng tài Manuela Nicolosi và Michelle O'Neal."
 
"Với tư cách là một tổ chức, chúng tôi lưu tâm tối đa tới sự phát triển của bóng đá nữ trong tất cả các lĩnh vực. Tôi hy vọng kỹ năng và sự tận tâm mà Stephanie đã thể hiện trong suốt sự nghiệp của cô để đạt đến cấp độ này sẽ mang lại nguồn cảm hứng cho hàng triệu cô gái và phụ nữ trên khắp châu Âu, chứng minh cho họ thấy rằng sẽ không có rào cản nào có thể ngăn họ đạt được ước mơ."
 
Trước đó, nữ trọng tài Bibiana Steinhaus của Đức đã trở thành "Nữ hoàng áo đen" đầu tiên tại một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu, khi cô điều hành trận đấu trong khuôn khổ Bundesliga giữa Hertha Berlin và Werder Bremen vào tháng 9-2017.
 
Trong khi đó, Nicole Petignat là nữ trọng tài đầu tiên được cầm còi cho một trận đấu của các cầu thủ nam trong một giải đấu của UEFA, giám sát ba trận vòng loại tại Cúp UEFA trong giai đoạn từ giữa năm 2004 tới 2009./.
 
Theo Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)