icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Siêu cúp châu Âu: Chelsea đương đầu ác mộng Liverpool

  • 15:13 | Thứ Tư, 14/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Chỉ 3 ngày sau thảm bại trước M.U, Chelsea sẽ chạm trán Liverpool ở Siêu cúp châu Âu 2019 diễn ra lúc 2h ngày 15-8 (THTT trên K+PM) tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).
Kante (phải) liệu có thể chặn đứng Firmino cùng hàng công hùng mạnh của Liverpool - Ảnh: Zimbio
Kante (phải) liệu có thể chặn đứng Firmino cùng hàng công hùng mạnh của Liverpool - Ảnh: Zimbio
Chơi không tệ trước M.U, Chelsea chỉ thiếu may mắn khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn. Dù vậy, những yếu tố đó không thể nào bào chữa cho một thực tế: hàng phòng ngự Chelsea đã chơi một trận thảm họa và đó dường như chỉ mới là bước khởi đầu...
 
Thảm họa phòng ngự có tiếp diễn?
 
Kurt Zouma đã có một trận đấu tồi tệ trong ngày trở lại khoác áo Chelsea sau 2 mùa giải được đem đi cho mượn. Hơn 2 năm trước, trung vệ 24 tuổi người Pháp này là một ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn. Nhưng chấn thương nặng đã khiến sự nghiệp của anh bị gián đoạn. Zouma bị đem cho Stoke rồi Everton mượn 2 mùa qua, trước khi được gọi trở lại Stamford Bridge vào mùa hè này.
 
Với hoàn cảnh như vậy, Zouma đáng được thông cảm. Và cổ động viên Chelsea cũng nên thông cảm vì... họ sẽ còn phải chịu đựng anh trong một thời gian dài nữa. Hàng phòng ngự của Chelsea mùa này lâm vào cuộc khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng sau khi mất David Luiz vào tay Arsenal, trong khi không thể mua cầu thủ vì án cấm chuyển nhượng.
 
Những trung vệ mà Chelsea có lúc này là Antonio Rudiger, Kurt Zouma, Andreas Christensen và Fikayo Tomori. Trong số này, Tomori đơn thuần là một cầu thủ trẻ chưa có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, còn Rudiger chưa hồi phục chấn thương. Chuyện Zouma tiếp tục được đá chính là điều hiển nhiên và người đá cặp cùng anh (Christensen, 23 tuổi) cũng chẳng có nhiều kinh nghiệm hơn mấy.
 
Liverpool quá đáng sợ
 
Đã không thể đứng vững trước M.U, hàng thủ Chelsea sẽ đối phó thế nào với Liverpool hùng mạnh? Nhà đương kim vô địch châu Âu đã có màn thị uy mở màn mùa giải mới khi đè bẹp tân binh Norwich 4-1. Và trong trận đó, Sadio Mane vẫn còn được cho dưỡng sức.
 
Đặt lên bàn cân, hàng công Liverpool được đánh giá còn cao hơn nhiều so với M.U. Mane bứt tốc nhanh hơn Anthony Martial. Mohamed Salah rê dắt bóng ảo diệu hơn Marcus Rashford và độ quái của Roberto Firmino thì không một tiền đạo nào ở Giải ngoại hạng Anh sánh bằng.
 
Vũ khí tấn công của Liverpool thậm chí trải dài nhiều tuyến. Trong 5 bàn thắng mà họ đã ghi mùa này, có đến 2 bàn đến từ các trung vệ (Van Dijk và Joel Matip). Non nớt là điểm yếu lớn nhất của hàng thủ Chelsea và khả năng gây sức ép từ mọi tuyến lại là điểm mạnh nhất của Liverpool.
 
Chờ thế trận đôi công
 
Nhưng Liverpool cũng có khó khăn của mình. Chấn thương bất ngờ của Alisson Becker buộc họ phải đặt niềm tin vào thủ thành tân binh Adrian trong ít nhất 4 tuần tới. Adrian đã chơi khá ổn trong 60 phút trước Norwich tuần rồi, nhưng sức ép của một trận Siêu cúp châu Âu hoàn toàn khác.
 
Khó khăn của Liverpool tạo nên hi vọng cho Chelsea trên mặt trận tấn công. Công bằng mà nói, các học trò HLV Frank Lampard đã chơi tấn công rất hay trong trận thua M.U. Nếu không vì khung gỗ và tài cứu thua của thủ môn De Gea, Chelsea thậm chí có thể ghi đến 3-4 bàn trận đấu đó.
 
Ở trận này, những cầu thủ "cây nhà lá vườn" như Mason Mount, Tammy Abraham nhiều khả năng phải nhường lại suất đá chính cho các ngôi sao Olivier Giroud, Christian Pulisic. Xét ở mặt trận tấn công, Chelsea vẫn rất đa dạng và Liverpool không thể xem thường.
 
Theo HUY ĐĂNG (Tuổi trẻ)