icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Mở màn Giải ngoại hạng Anh: Chờ Liverpool khai cuộc tưng bừng

  • 14:26 | Thứ Sáu, 09/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đương kim á quân Liverpool và tân binh Norwich (THTT lúc 2h ngày 10-8 trên K+PM), thật khó để tìm ra một cặp đấu nào chênh lệch đồng thời ẩn chứa nhiều hứa hẹn bất ngờ đến thế trong ngày mở màn Premier League mùa 2019-2020.
 Liverpool hứa hẹn sẽ có trận mở màn tưng bừng - Ảnh: Getty Images
Liverpool hứa hẹn sẽ có trận mở màn tưng bừng - Ảnh: Getty Images
Nhiều CĐV Liverpool xoa tay hài lòng khi kết quả bốc thăm đưa ra cái tên Norwich cho trận đấu mở màn mùa giải mới. Nhưng vẫn có không ít CĐV Liverpool lại bi quan. Vì sao?
 
Chớ xem thường tân binh
 
Để lấy ví dụ cho sự nguy hiểm của những đội bóng mới lên hạng, tất cả các đội bóng ở Premier League đều nhớ đến một cái tên: Wolverhampton. Tròn một năm trước, "bầy sói" lần đầu trở lại giải đấu cao nhất xứ sương mù sau 6 năm chơi ở các giải hạng dưới. Và một hành trình kỳ diệu bắt đầu từ đó.
 
Ngay trận đấu mở màn mùa giải, Wolverhampton đã gây ấn tượng mạnh khi kiên cường cầm hòa Everton 2-2. Đến vòng 3, họ tiếp tục cầm chân Manchester City 1-1, rồi đến vòng 6, vòng 12 lần lượt là những trận hòa có tỉ số tương tự trước M.U cùng Arsenal.
 
Đến giai đoạn giữa mùa, chẳng còn đại gia nào dám xem thường Wolverhampton. Thay vào đó, cảm giác của họ dần chuyển sang... run sợ. "Bầy sói" liên tục đánh bại các đại gia Chelsea, Tottenham, M.U rồi Arsenal trong giai đoạn giữa mùa và lượt về. Ở đấu trường Premier League khốc liệt, mỗi mùa giải hầu như luôn xuất hiện một "sát thủ trước các đại gia". Nhưng Wolverhampton có lẽ là "sát thủ" đáng sợ nhất từ trước đến nay.
 
Hi vọng nào cho Norwich?
 
Rất khó để tìm ra những điểm chung giữa Norwich và Wolverhampton. "Chim hoàng yến" không phải là một đội bóng có truyền thống đáng gờm của bóng đá Anh. Trong 20 năm qua, họ thi thoảng xuất hiện ở Premier League và lần nào cũng... rớt hạng rất nhanh.
 
Lần trở lại này của Norwich huy hoàng hơn bởi họ là đương kim vô địch Giải hạng nhất. Nhưng khác với Aston Villa - đội bóng có tiềm lực tài chính hùng hậu và mua sắm liên tục sau khi được thăng hạng, Norwich trải qua một mùa chuyển nhượng khá tẻ nhạt. Bản hợp đồng giá trị nhất của họ là hậu vệ cánh Sam Byram từ West Ham.
 
Tổng giá trị của Norwich (theo Transfermarkt) chỉ là 77 triệu bảng Anh, chưa đầy 1/10 của Liverpool (959 triệu bảng).
 
Liverpool sẽ tập trung cao độ
 
Nếu chạm trán Arsenal hay M.U, hi vọng của Norwich có thể nhiều hơn. Nhưng đối thủ của họ lại là Liverpool - đại gia ổn định nhất châu Âu sau mùa hè rồi. Không mua sắm nhiều cũng là một lợi thế của HLV Jurgen Klopp, bởi giai đoạn đầu mùa ông sẽ giữ được nguyên vẹn bộ khung đang chơi rất tốt của mình. Trận đấu tưng bừng với Manchester City ở Siêu cúp Anh đã thể hiện điều đó.
 
Vấn đề duy nhất của Liverpool ở trận này là cái duyên dứt điểm của các tiền đạo. Thật vậy, dù Mohamed Salah đã chơi khá hay trong trận Siêu cúp nhưng anh vẫn bỏ lỡ hàng loạt cơ hội (vì xà ngang, cột dọc...). Trong khi đó, Divock Origi vẫn không thực sự phù hợp với vị trí tiền đạo cánh trái của Sadio Mane. Tiền đạo người Senegal vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận này vì đang hồi phục thể lực.
 
Liverpool đang tràn đầy khao khát vô địch Giải ngoại hạng Anh, đặc biệt là sau thất bại cay đắng ở mùa giải trước. Vì vậy trận gặp Norwich sẽ là một khởi đầu tưng bừng cho "lữ đoàn đỏ"?
 
Theo HUY ĐĂNG (Tuổi trẻ)