icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kane lập cú đúp trong 5 phút, Tottenham thắng ngược Aston Villa phút cuối

  • 08:58 | Chủ Nhật, 11/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Rạng sáng 11-8, tiền đạo Harry Kane tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong 5 phút cuối, góp công giúp Tottenham lội ngược dòng đá bại tân binh Aston Villa 3-1 trên sân nhà trong trận ra quân ở mùa giải mới 2019-2020.
John McGinn ăn mừng bàn mở tỉ số cho Aston Villa - Ảnh: REUTERS
John McGinn ăn mừng bàn mở tỉ số cho Aston Villa - Ảnh: REUTERS
Trước một Tottenham hơn hẳn về mọi mặt, HLV Dean Smith đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Và Aston Villa đã thành công với lối chơi này khi vươn lên dẫn trước từ rất sớm.
 
Phút 9, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Tyrone Mings phất một đường chuyền dài từ phần sân nhà cho John McGinn bứt tốc độ thoát xuống. 
 
Sau một vài pha xử lý loại bỏ sự truy cản của trung vệ Davinson Sanchez, McGinn bình tĩnh thực hiện pha sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Hugo Lloris, mở tỉ số trận đấu.
 
Có bàn thắng, đội khách càng có lý do chơi phòng ngự. Các cầu thủ Aston Villa lui toàn bộ đội hình về dựng bức tường phòng ngự hai lớp quanh khu vực 16m50. Điều này khiến Tottenham gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Tom Heaton.
Ndombele (phải) ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Tottenham - Ảnh; REUTERS
Ndombele (phải) ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Tottenham - Ảnh; REUTERS
Phải đến cuối hiệp 1, Tottenham mới có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Tom Heaton. Tuy nhiên, trong lần hiếm hoi thoát được các hậu vệ Aston Villa, tiền đạo Harry Kane lại vụng về đánh đầu vọt xà từ cự li 5m, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Tottenham.
 
Sang hiệp 2, Tottenham gia tăng sức ép và tiền vệ sáng tạo Christian Eriksen cũng đã được tung vào sân để tăng cường cho hàng tấn công. 
 
Nhưng không phải Christian Eriksen, cũng chẳng phải Harry Kane mà tân binh trị giá 62 triệu euro được HLV Mauricio Pochettino mua về từ Lyon là Tanguy Ndombele đã tỏa sáng để gỡ hòa cho Tottenham.
 
Phút 73, từ tình huống đá phạt góc, Davinson Sanchez băng lên tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn Tom Heaton.
 
Bóng bật ra ngay vị trí Lucas Moura và tiền vệ này đã bình tĩnh thực hiện pha trả bóng ngược lại cho Ndombele từ tuyến hai băng lên tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Tom Heaton, quân bình tỉ số 1-1 cho Tottenham.
Niềm vui của Harry Kane sau khi ghi bàn vào lưới Aston Villa - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Harry Kane sau khi ghi bàn vào lưới Aston Villa - Ảnh: REUTERS
Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, các học trò HLV Mauricio Pochettino tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Aston Villa và Harry Kane đã không khiến những người yêu mến Tottenham thất vọng bằng cú đúp bàn thắng trong 5 phút cuối.
 
Phút 86, xuất phát từ pha đi bóng rườm rà trước vòng cấm của Jack Grealish, Erik Lamela ập vào cướp bóng rồi xoay người tung cú dứt điểm nhanh bằng chân trái. 
 
Bóng bật chân trung vệ Aston Villa nảy đến ngay vị trí Harry Kane. Nhanh như cắt, Kane thoát xuống tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Heaton từ cự li 7m, nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham.
 
Năm phút sau, Harry Kane một lần nữa tỏa sáng với pha dứt điểm hạ gục thủ môn Heaton ngay mép vòng cấm sau đường chuyền của Moussa Sissoko từ tình huống phản công nhanh, ấn định chiến thắng 3-1 cho Tottenham.
 
Theo H.LAM (Tuổi trẻ)