icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hạ Altyn Asyr, Hà Nội FC thẳng tiến chung kết AFC Cup 2019

  • 10:26 | Thứ Tư, 28/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Với chiến thắng chung cuộc 5-4 trước Altyn Asyr, Hà Nội FC đã làm nên điều chưa từng có khi trở thành đội bóng đầu tiên của Việt Nam vào chung kết AFC Cup.
Hà Nội FC (áo vàng) đã vượt qua Altyn Asyr để vào chung kết AFC Cup 2019. (Nguồn: AFC)
Hà Nội FC (áo vàng) đã vượt qua Altyn Asyr để vào chung kết AFC Cup 2019. (Nguồn: AFC)
Hà Nội FC đã thẳng tiến vào chung kết AFC Cup 2019 sau khi có chiến thắng chung cuộc 5-4 trước Altyn Asyr ở vòng bán kết liên khu vực.
 
Hà Nội FC giành chiến thắng 3-2 ở lượt đi tại Hàng Đẫy và hòa 2-2 ngay trên đất Turkmenistan.
 
Chiến thắng này giúp Hà Nội FC làm nên điều chưa từng có trong lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên của Việt Nam góp mặt ở một trận chung kết tại AFC Cup.
 
Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sau những gì đã thể hiện kể từ đầu giải đấu đến nay.
 
Đối thủ của Hà Nội FC ở chung kết sẽ là đội thắng ở cặp bán kết giữa April 25 (Triều Tiên) và Abahani (Bangladesh).
 
Trong khi đó, với thất bại này, Altyn Asyr đã không thể tái lập kỳ tích mà họ làm ở mùa giải trước là vào đến chung kết.
 
Trận bán kết tại Kopetdag Stadium đã diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu và Hà Nội FC đã có khởi đầu thuận lợi khi Văn Quyết ghi bàn mở tỷ số 1-0 sau pha dứt điểm cận thành ở phút 15.
Hà Nội FC (áo vàng) chiến thắng xứng đáng. (Nguồn: AFC)
Hà Nội FC (áo vàng) chiến thắng xứng đáng. (Nguồn: AFC)
Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Altyn Asyr bất ngờ được hưởng penalty sau tình huống Văn Dũng phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Serdar Gelduyev không mắc sai lầm nào để đánh bại Văn Công và gỡ hòa cho Altyn Asyr.
 
Sang hiệp 2, cục diện của trận đấu không thay đổi khi Văn Quyết tỏa sáng với cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Nội FC.
 
Đến phút 80, đội chủ nhà lại được hưởng penalty sau tình huống Moses Oloya phạm lỗi đẩy sau với Titov trong vòng cấm. Serdar Gelduyev tiếp tục được giao trọng trách và cầu thủ này đã đánh bại Văn Công để gỡ hòa 2-2.
 
Bàn thắng của Serdar Gelduyev khiến cho trận đấu trở nên căng thẳng hơn ở những phút còn lại. Altyn Asyr đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng nhưng những nỗ lực của họ đều bất thành.
 
Thua chung cuộc 4-5, Altyn Asyr chấp nhận nhìn Hà Nội FC thẳng tiến vào trận chung kết AFC Cup 2019./.
 
Theo Đỗ Huy (Vietnam+)