icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giao lưu trại hè bóng rổ Quảng Bình

  • 09:31 | Thứ Ba, 20/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Từ ngày 16 đến 18-8, tại TP. Đồng Hới, CLB bóng rổ Quảng Bình đã tổ chức giao lưu trại hè bóng rổ năm 2019. Dịp này, trẻ em Quảng Bình được huấn luyện bóng rổ miễn phí thông qua tổ chức Hoop It Forward, tổ chức phi lợi nhuận do một Việt kiều Mỹ sáng lập.

Các vận động viên đến từ tổ chức Hoop It Forward
Các vận động viên đến từ tổ chức Hoop It Forward

Hoop It Forward với sứ mệnh đi đến những nơi cơ sở hạ tầng kém phát triển để tuyên truyền về tầm quan trọng của thể dục thể thao với sức khỏe thông qua "trái bóng cam". Người sáng lập của tổ chức này là bà Trần Như Hà, một Việt kiều Mỹ.

Bà có tình yêu đặc biệt với bóng rổ khi đã chơi môn thể thao này trong những năm học. Từng là giám đốc của trại hè bóng rổ Seattle Sonics tại Mỹ, khi về thăm Việt Nam, bà nảy ra ý tưởng tổ chức hội trại miễn phí cho trẻ em nơi đây.

Việc làm mang đậm tính nhân văn của bà Trần Như Hà nói riêng và Hoop It Forward nói chung đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều nhân vật nổi tiếng. Trong số những huấn luyện viên tham gia cùng tổ chức này, có ngôi sao Stephen Howard - cựu vận động viện bóng rổ nhà nghề NBA .

Buổi giao lưu thu hút rất nhiều hưởng ứng của các vận động viên tại câu lạc bộ bóng rổ Quảng Bình
Buổi giao lưu thu hút sự hưởng ứng của các vận động viên tại CLB bóng rổ Quảng Bình

Năm nay, Hoop It Forward trở lại Việt Nam, với điểm dừng chân đầu tiên của Hoop It Forward là thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Từ ngày 16 đến 18-8, bên cạnh việc được chơi bóng, các em tham gia còn được tặng áo thun, giày, đồng phục bóng rổ và giao lưu với các cựu VĐV bóng rổ nhà nghề NBA.

                          Hiền Phương