icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giải vô địch Vovinam các câu lạc bộ toàn tỉnh lần thứ ba

  • 08:26 | Thứ Hai, 05/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ ngày 1 đến 4-8, Hội Vovinam Quảng Bình tổ chức giải vô địch Vovinam các câu lạc bộ toàn tỉnh lần thứ ba, năm 2019.
b
Các trận đấu diễn ra kịch tích, hấp dẫn, lôi cuốn khán giả
Tham gia giải có gần 120 vận động viên đến từ 12 câu lạc bộ Vovinam trên địa bàn tỉnh. Giải đấu bao gồm 2 nội dung là đối kháng và quyền biểu diễn; các vận động viên thi đấu tranh 29 bộ huy chương, gồm: 15 bộ đối kháng và 14 bộ quyền biểu diễn. Sau 4 ngày tranh tài quyết liệt với nội dung đối kháng và quyền biểu diễn, CLB Vovinam phường Đồng Sơn đoạt giải nhất toàn đoàn, CLB Nhà thiếu nhi giải nhì, CLB Bắc Lý và CLB Hùng Vương giải ba.
 
Theo đánh giá của ban tổ chức, giải đấu năm nay rất thành công khi số lượng CLB, vận động viên, huấn luyện viên tham gia đông hơn năm trước. Trình độ của vận động viên cũng được nâng cao đáng kể nên các trận đấu diễn ra kịch tích, hấp dẫn, lôi cuốn được hàng trăm khán giả đến xem. Năm nay, ban tổ chức cũng đã mở rộng thêm nhiều nội dung cho các em nhi đồng từ 9 đến 11 tuổi nhằm khuyến khích các em tham gia tập luyện.
 
Giải đấu đã giúp các vận động viên rèn luyện sức khỏe, giao lưu học hỏi, thể hiện tinh hoa võ thuật của môn Vovinam. Đồng thời, chọn ra các vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc nhất tham dự các giải Vovinam toàn quốc, thúc đẩy môn võ này phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới. 
 
Vovinam là môn võ của người Việt Nam, do cố võ sư Nguyễn Lộc sáng lập năm 1938 trên nền tảng môn võ, vật cổ truyền. Tại Quảng Bình, môn Vovinam được đưa vào từ năm 1997. Hiện tại, môn võ này có hàng nghìn môn sinh theo học và hàng trăm huấn luyện viên tham gia huấn luyện. Điều đáng đáng ghi nhận là môn võ này đã được đưa vào học chính khóa và ngoại khóa trên 10 trường học trong tỉnh.
 
Một số hình ảnh tại giải Vovinam Quảng Bình lần thứ ba:
c
d
X.V