.

V.League 2019: Tăng tốc đồng loạt ở các đội tốp đầu và cuối

.
15:08, Thứ Hai, 15/07/2019 (GMT+7)
Giải Bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247-2019 (V.League 2019) đang bước vào giai đoạn tăng tốc của tất cả các đội bóng ở cả tốp đầu và cuối như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Sanna Khánh Hòa BVN.
Hà Nội FC lấy lại được ngôi đầu V-League 2019 ở vòng 14. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Hà Nội FC lấy lại được ngôi đầu V-League 2019 ở vòng 14. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Giải Bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247-2019 (V.League 2019) đang bước vào giai đoạn tăng tốc của tất cả các đội bóng.
 
Ở tốp đầu, cả Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đang dần tách ra khỏi nhóm bám đuổi với 4 điểm cách biệt.
 
Tốp cuối cũng có khoảng cách rõ ràng giữa các đội bóng, khi Sanna Khánh Hòa BVN đang dần chìm sâu cuối Bảng xếp hạng, với 5 điểm cách biệt.
 
Có thể thấy, sau 15 vòng đấu, V.League 2019 đang chứng kiến hai đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội giành nhau quyết liệt vị trí số 1, khi chỉ trong vòng 3 lượt đấu gần đây, có tới 2 lần hoán đổi vị trí cho nhau.
 
Cụ thể, sau khi kết thúc vòng 13, đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh tạm thời dẫn đầu Bảng xếp hạng.
 
Tuy nhiên, sang đến vòng 14, Hà Nội lại vươn lên vị trí số 1, đẩy Thành phố Hồ Chí Minh xuống vị trí thứ 2.
 
Sang đến vòng 15, Thành phố Hồ Chí Minh lại giành lại vị trí dẫn đầu của mình, hơn Hà Nội 1 điểm.
 
Chính vì vậy, ở vòng 16 tới đây diễn ra trong 2 ngày 16-17/7, tâm điểm hướng tới là cuộc đối đấu của hai cặp đấu: Thành phố Hồ Chí Minh với SHB Đà Nẵng và Hà Nội với Hoàng Anh Gia Lai.
 
Ở cặp đấu đầu tiên, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh vừa tạm lấy lại ngôi đầu Bảng xếp hạng từ tay đội bóng Hà Nội. Tuy nhiên, bước vào vòng 16, đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh gặp phải thử thách khá lớn, khi đối đầu với SHB Đà Nẵng - một đội bóng có bề dày thành tích hơn ở những mùa giải trước.
 
Tuy nhiên, bước vào mùa giải 2019, Thành phố Hồ Chí Minh thực sự đã "lột xác" khi vượt qua một số những đội bóng có tên tuổi, để trở thành nhà vô địch lượt đi sau 13 vòng đấu.
 
Việc "chạm trán" với SHB Đà Nẵng tại vòng 16 tới, có lẽ sẽ khiến Thành phố Hồ Chí Minh phải dè chừng, thi đấu thận trọng hơn.
 
Sang cặp đấu thứ 2, Đương kim vô địch Hà Nội có được lợi thế sân nhà sẽ tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai.
 
Ở lượt trận đấu trước, đội bóng Thủ đô có lợi thế sân nhà và chỉ phải tiếp đón đối thủ đang đứng cuối Bảng xếp hạng. Nhưng trước sức ép phải thắng để bảo vệ vị trí dẫn đầu của mình, Hà Nội bị đối phương cầm hòa 2-2 ngay ở những phút cuối cùng của trận đấu.
 
Đến lượt trận đấu này, Đương kim vô địch Hà Nội vẫn có lợi thế sân nhà và chỉ phải tiếp đội bóng đang đứng áp chót Bảng xếp hạng.
 
Trước Hoàng Anh Gia Lai có nhiều gương mặt tài năng trong đội tuyển, trận đấu giữa hai đội hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, kịch tính.
 
Phải giành chiến thắng và Thành phố Hồ Chí Minh xảy chân trong trận đấu khác mới có thể giúp chủ nhà Hà Nội vươn lên dẫn đầu; nếu để hòa hoặc thua sẽ giúp cho đội khách Hoàng Anh Gia Lai cải thiện được thứ hạng.
 
Trong khi đó, cuộc chiến của các đội bóng thuộc nhóm cuối cũng vô cùng “nóng” khi vòng 16 tới, Câu lạc bộ Sanna Khánh Hòa BVN có lợi thế sân nhà và chỉ phải tiếp đón đối thủ Becamex Bình Dương cũng đang trong thời kỳ khủng hoảng về thành tích.
 
Việc cầm hòa trước Đương kim vô địch Hà Nội ngay trên sân khách ở vòng 15 sẽ phần nào giúp Sanna Khánh Hòa BVN có được tâm lý vững vàng hơn khi ra trận.
 
Một chiến thắng cũng sẽ giúp đội bóng phố biển tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng ở những vòng đấu tiếp theo. Tuy nhiên, trước một Becamex Bình Dương cũng từng nhiều lần vô địch ở V.League, Sanna Khánh Hòa BVN không dễ gì đạt được mục tiêu của mình.
 
Việc đang đứng ở nhóm cuối Bảng xếp hạng cũng là động lực để Becamex Bình Dương phấn đấu giành điểm trong trận đấu đối đầu với Sanna Khánh Hòa BVN./.
 
Theo Quốc Trị (TTXVN/Vietnam+)
 
,