.

Đội tuyển Hà Nội vô địch Giải bóng đá nữ U16 Quốc gia 2019

.
07:54, Thứ Hai, 29/07/2019 (GMT+7)
Giải bóng đá nữ vô địch U16 Quốc gia do tỉnh Sơn La đăng cai, với sự tham gia tranh tài của 4 đội bóng mạnh hàng đầu Quốc gia là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Dự tuyển trẻ nữ U16 Quốc gia và Sơn La.
Ban tổ chức trao Giải vô địch cho Đội tuyển Hà Nội. (Ảnh: Diệp Anh/TTXVN)
Ban tổ chức trao Giải vô địch cho Đội tuyển Hà Nội. (Ảnh: Diệp Anh/TTXVN)
Chiều 28-7, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải Giải bóng đá nữ vô địch U16 Quốc gia năm 2019.
 
Đây là giải đấu thứ hai do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp tổ chức dành cho nữ lứa tuổi U16.
 
Năm 2019, Giải bóng đá nữ vô địch U16 Quốc gia do tỉnh Sơn La đăng cai, với sự tham gia tranh tài của 4 đội bóng mạnh hàng đầu Quốc gia là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Dự tuyển trẻ nữ U16 Quốc gia và Sơn La.
 
Thể thức thi đấu gồm vòng tròn hai lượt tính điểm là lượt đi và lượt về, sau đó chọn ra các đội bóng có thứ hạng cao thi đấu chung kết và tranh hạng 3.
 
Sau lượt đi từ ngày 13 đến 19-7 và lượt về từ ngày 22 đến 28-7, đội tuyển Hà Nội dẫn đầu với 11 điểm và giành chức vô địch; đội Dự tuyển trẻ nữ U16 Quốc gia đạt Giải Nhì; đội tuyển Thành phố Hồ Chí Minh đạt giải Ba và đội tuyển Sơn La đạt Giải Phong cách.
 
Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đánh giá, các trung tâm bóng đá mạnh như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Dự tuyển trẻ nữ U16 Quốc gia có lợi thế hơn trong việc thể hiện khả năng chuyên môn trong giải đấu này.
 
Đội tuyển Hà Nội vô địch cho thấy chất lượng đào tạo tạo bóng đá nữ trong thời gian qua đã tiến triển tốt. Về phía bóng đá nữ Sơn La, đội tuyển còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của tập thể ban huấn luyện, các cầu thủ đã thể hiện tinh thần thi đấu rất cao.
 
Năm 2019 là năm đầu tiên đội tuyển Sơn La tham dự Giải bóng đá nữ vô địch U16 Quốc gia.
 
Theo ông Lường Văn Chuyên, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Bóng đá U16 tỉnh Sơn La, giải đấu là cơ hội để các cầu thủ nữ lứa tuổi U16 trong cả nước giao lưu, học hỏi lẫn nhau.
 
Với Sơn La, mục tiêu tham gia giải đấu này là giúp các cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm thi đấu có cơ hội được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, sẵn sàng cho các mùa giải U19 sắp tới.  
 
Trong khuôn khổ Giải bóng đá nữ vô địch U16 Quốc gia năm 2019, Ban tổ chức còn trao các giải thưởng khác như Giải Cầu thủ xuất sắc, Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng và Giải Thủ môn xuất sắc./.
 
Theo Diệp Anh (TTXVN/Vietnam+)
,