.

Sebastian Vettel nổi điên sau khi đánh mất chiến thắng

.
08:18, Thứ Ba, 11/06/2019 (GMT+7)
Tay đua Sebastian Vettel của đội Ferrari mới đây đã có hành động không đẹp sau khi bị xử thua trong một tình huống gây tranh cãi ở chặng đua Canadian GP.
 Sebastian Vettel

Sebastian Vettel "cướp" biển hiệu dành cho người về nhất của Lewis Hamilton.(Ảnh: Getty)

Trong chặng đua Canadian GP tại thành phố Montreal, tay đua Sebastian Vettel của đội Ferrari đã cán đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 29 phút 7 giây, nhanh hơn đối thủ thứ hai là Lewis Hamilton của đội đua Mercedes khoảng 3,5 giây. Vettel cũng là người kiểm soát vị trí dẫn đầu trong hầu hết chặng đua.
 
Tuy nhiên, một tình huống gây tranh cãi đã khiến Vettel không thể đứng lên bục số một dành cho người chiến thắng. Tại vòng đua thứ 48, trong một tình huống mất kiểm soát sau khi ôm cua, xe của Vettel đã ép sát đối thủ Lewis Hamilton vào tường khi trở lại đường đua.
 
Các trọng tài cho rằng Vettel đã truy cản đối thủ trái phép và tay đua của đội Ferrari đã bị phạt 5 giây. Điều này đã giúp Lewis Hamilton đoạt được vị trí số 1 từ tay Vettel và khiến tay đua người Đức vô cùng tức giận.
 
Cay cú sau khi bị phạt và đánh mất chiến thắng, Sebastian Vettel đã có một loạt những hành động không đẹp.
 
Vettel đã không đỗ xe ở đúng vị trí dành cho mình tại vạch đích rồi bỏ đi, sau đó tức giận quay trở lại và lấy biển hiệu dành cho người về nhất của Hamilton để đặt cạnh xe mình.
 
Không chỉ dừng lại ở đó, Vettel thậm chí còn đứng lên bục số một dành cho người chiến thắng để chứng tỏ anh mới là người về nhất chứ không phải Hamilton. Rất may mọi thứ đã trở lại bình thường sau khi các tay đua quay trở lại phòng nghỉ.
 
Ferrari được cho là có ý định khiếu nại liên quan đến hình phạt nói trên mặc dù theo quy định của môn đua xe F1, mọi khiếu nại đều không có hiệu lực sau cuộc đua.
 
Hiện Ferrari đang thu thập các bằng chứng và dữ liệu cần thiết trong vòng 96 giờ để trình bày lên Liên đoàn Đua xe Thể thao Thế giới (FIA).
  Tình huống Vettel ép Hamilton vào tường gây tranh cãi. (Ảnh: Formula1)
Tình huống Vettel ép Hamilton vào tường gây tranh cãi. (Ảnh: Formula1)
Theo Vi Diệu (Vietnam+)
,