.

Dấu ấn giải bóng bàn của những người làm báo

.
08:26, Thứ Ba, 25/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Diễn ra trong một ngày, tại nhà thi đấu của Trường THPT Đào Duy Từ, giải bóng bàn truyền thống Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Bình năm 2019 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Với sự tham gia thi tài của 30 cây vợt đến từ 7 đơn vị hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh, giải thực sự là sân chơi thể thao bổ ích cho những người làm báo.
Một trận thi đấu ở nội dung đôi nam.
Một trận thi đấu ở nội dung đôi nam.
Ngay từ những trận đầu tiên, giải đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính, với tinh thần thể thao trung thực, cao thượng. Dù thời tiết nắng nóng, oi bức nhưng rất nhiều cổ động viên, đã nhiệt tình đến cổ vũ. Không khí hồ hởi, tưng bừng, sôi động của thể thao dường như đã phần nào xua tan cái nóng bức của mùa hè khắc nghiệt. Tổ trọng tài điều khiển các trận thi đấu khách quan, khoa học, đúng luật, tạo hứng khởi cho vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu.
 
Đúng như nhận định của giới chuyên môn, Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình luôn có số lượng VĐV hùng hậu nhất giải. Được sự quan tâm của Ban Biên tập, Ban Thư ký Chi hội, phong trào bóng bàn cơ quan Báo Quảng Bình ngày càng phát triển và có nhiều nhân tố mới. Trong số 5 nội dung thi đấu của giải, đội bóng bàn Chi hội Nhà báo Báo Quảng Bình đã giành được 3 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba.
 
Sức trẻ giải bóng bàn Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Bình năm 2019 thể hiện rất rõ ở bảng đấu của các VĐV nữ Chi hội Báo Quảng Bình. Các nữ VĐV Báo Quảng Bình tham dự lần này được đánh giá là mạnh đồng đều nhất từ trước đến nay.
 
Đó là những gương mặt sáng giá gồm: Kiều Oanh, Mỹ Hạnh, Thu Hiền, Thanh Nhàn. Đặc biệt sự xuất hiện của cây vợt Thanh Nhàn, lần đầu tiên có mặt tại sân chơi này đã mang về tấm huy chương đồng nội dung đôi nữ được xem là bất ngờ của giải.
 
Ở nội dung đơn nữ, tại trận chung kết, mọi sự tập trung chú ý của cổ động viên luôn dành cho hai cây vợt gạo cội là Kiều Oanh (Báo Quảng Bình) và Ánh Tuyết (Trung tâm truyền thông GDSK tỉnh).
 
Với sự cổ vũ rất sôi động của khán giả, nữ VĐV Kiều Oanh đã xuất sắc giành chiến thắng trước VĐV Ánh Tuyết với tỷ số 3-0. Chiến thắng ở trận chung kết, sau khi đã từng thua cùng đối thủ ở vòng loại cho thấy bản lĩnh kiên cường, sự sắc sảo, biết đọc đường bóng của nữ VĐV Kiều Oanh. Kiều Oanh là một trong những nữ VĐV có nhiều HCV trong 20 mùa giải.
 
Ở giải đôi nữ, các VĐV Mỹ Hạnh, Thu Hiền (Báo Quảng Bình) tạo nên ấn tượng bởi sự phối hợp nhịp nhàng, sự đa dạng trong tấn công, phòng thủ. Hai cây vợt này đã từng có mặt trong đội hình thứ 4 giải bóng bàn Đại hội TDTT toàn tỉnh Quảng Bình. Với nhiều kinh nghiệm thi đấu bóng bàn lại sở hữu lối chơi giàu tính kỹ thuật, nhanh nhẹn, việc giành HCV của đôi nữ VĐV này được đánh giá là xứng đáng. Họ sẽ là đôi nữ VĐV nhiều hứa hẹn trong những mùa giải sau.
 
Sẽ thiếu đi rất nhiều sự tươi mới, trẻ trung nếu không nhắc đến những nữ VĐV Thanh Nhàn (Báo Quảng Bình), Hồng Nhung (Đài PTTH tỉnh). Đây là hai nhân tố mới của giải. Nếu như Thanh Nhàn lần đầu tiên có mặt thi đấu, thì Hồng Nhung trở lại sau nhiều năm vắng bóng.
 
Bất ngờ nhất, sôi động, kịch tính nhất vẫn là các trận thi đấu của nội dung nam. Ngay từ trận đầu tiên của vòng loại nội dung đơn nam, một “trận chung kết sớm” đã xuất hiện giữa hai VĐV: Minh Thái (Bản tin Tư pháp) và Việt Hùng (Bản tin Ban Nội chính Tỉnh ủy). Đây là hai cây vợt nam sở hữu lối thi đấu giàu yếu tố kỹ thuật.
 
Nếu như VĐV Viết Hùng có quả giao bóng xoáy cùng quả tấn công uy lực, với nhiều khả năng vô địch giải, thì ở VĐV Minh Thái có lối chơi biến hóa giàu kinh nghiệm, biết đưa ra lối chơi phù hợp với từng đối thủ. Và bất ngờ đã xảy ra, khi VĐV Minh Thái thắng VĐV Việt Hùng với tỷ số cách biệt 3-0.
 
Ở trận vòng loại mở đầu giải, một số khán giả dự đoán, VĐV Việt Hùng sẽ là ứng cử viên sáng giá của tấm HCV nội dung đơn nam. Tuy nhiên, với kinh nghiệm thi đấu, VĐV Minh Thái đã vô hiệu hóa những quả giật bóng xoáy rất khó đỡ của VĐV Việt Hùng bằng những quả bóng lỏng, biến hóa về phía hai góc xa bàn. Sự xuất sắc của VĐV Minh Thái lại được tiếp tục ở trận chung kết đơn nam trước VĐV Xuân Hoàng (Báo Quảng Bình), giúp anh giành chiến thắng với tỷ số 3-0.
 
Có thể nói năm 2019, ghi nhận sự tiến bộ mới của phong trào bóng bàn Bản tin Tư pháp. Đây là đơn vị duy trì sự tham dự nhiều năm liên tục. Ở những mùa giải trước, các VĐV Bản tin Tư pháp luôn giành thành tích khiêm tốn.
 
Mùa giải 2019, đội tuyển bóng bàn Bản tin Tư pháp gặt hái được nhiều chiến thắng mang tính đột phá. Sau tấm HCV của VĐV Minh Thái, đến lượt đôi nam Minh Thái-Nhật Vũ tiếp tục giành HCV sau những trận thi đấu đầy kịch tính với những đôi nam: Ánh Dương-Văn Minh, Phan Hòa-Xuân Hoàng (Báo Quảng Bình).
 
Ở nội dung nam, cần ghi nhận sự tiến bộ của các cây vợt trẻ như Ánh Dương, Văn Minh (Báo Quảng Bình), Đức Anh (Đài PTTH tỉnh)… Họ đã mang đến cho giải sức trẻ, niềm tin, sự nhiệt tình, vô tư, lối thi đấu sôi động, giàu kịch tính có cả niềm say mê thể thao của tuổi trẻ.
 
Trao đổi với chúng tôi về giải, nhà báo Lê Công Bột, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh cho biết: “So với các mùa giải trước, giải năm nay có một số đổi mới trong công tác tổ chức, điều hành, chọn địa điểm thi đấu cùng sự quan tâm của các cấp, ngành liên quan, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh, nên giải đã có nhiều tiến bộ.
 
Nhân dịp này xin gửi lời cảm ơn tới đông đảo cổ động viên, đơn vị tài trợ, tổ trọng tài CLB bóng bàn Bình Minh, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có VĐV tham gia giải đã góp phần giúp đỡ, hỗ trợ để giải bóng bàn truyền thống Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh thành công tốt đẹp”.
 
Giải bóng bàn truyền thống Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Bình năm 2019 đã khép lại. Đây thực sự là sân chơi thể thao bổ ích, lành mạnh để nâng cao đời sống tinh thần cho những người làm báo. Hy vọng sự thành công này sẽ tiếp nối cho những mùa giải sau.
 
                                                                                               Phan Hòa
,