.

Tập huấn khiêu vũ thể thao năm 2019

.
07:50, Thứ Hai, 20/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong hai ngày 18 và 19-5, tại Trung tâm văn hóa tỉnh, Câu lạc bộ (CLB) khiêu vũ thể thao Q-Dance tổ chức lớp tập huấn khiêu vũ thể thao (dancesport) năm 2019. Giảng viên của đợt tập huấn là cặp đôi Kiện tướng Quốc gia Đức Hòa và Hải Yến, đương kim Vô địch quốc gia 5 điệu toàn năng Standard.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.
Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có gần 50 học viên, với độ tuổi từ 12-16. Đây là những học viên đang theo học các lớp dancesport tại CLB khiêu vũ thể thao Q-Dance.

Mặc dù đây là lần đầu tiên tiếp xúc với các điệu nhảy Standard, trong 2 ngày tập huấn với khối lượng kiến thức lớn nhưng các VĐV của Q-Dance Center đã tiếp thu và  hoàn thành  tốt 2 điệu nhảy Slow Waltz và Tango.

Các học viên đã tiếp thu và  hoàn thành  tốt 2 điệu nhảy Slow Waltz và Tango.
Các học viên đã tiếp thu và hoàn thành tốt 2 điệu nhảy Slow Waltz và Tango.

 Anh Hoàng Công Quỳnh, chủ nhiệm Trung tâm khiêu vũ thể thao Q-Dance Center cho biết: “Các VĐV của Q-Dance Center Quảng Bình từ trước đến nay đã đạt được rất nhiều thành tích cao tại các giải đấu trong nước và Quốc tế trong các vũ điệu thuộc thể loại Latin. Và bây giờ chúng tôi định hướng phát triển các vũ điệu thuộc thể loại Standard, tiến tới phát triển toàn diện, toàn năng tất cả 10 vũ điệu của bộ môn Dancesport tại trung tâm. Tại đợt tập huấn này, các VĐV đã tiếp thu bài rất nhanh, được Kiện tướng quốc gia môn khiêu vũ thể thao (KVTT) Phan Hồng Việt và trọng tài quốc tế  Hoàng Thu Trang đánh giá tại buổi tổng kết là đợt tập huấn đạt hiệu quả.”

Kiện tướng quốc gia môn KVTT Phan Hồng Việt là cháu ngoại Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đã nhiều lần tổ chức các đợt tập huấn phát triển KVTT tại tỉnh Quảng Bình. Năm 2016, chính anh đã tổ chức đợt tập huấn đầu tiên về KVTT tại Đồng Hới. Từ đó đến nay, KVTT Quảng Bình không ngừng lớn mạnh với lá cờ đầu là Trung tâm Q-Dance, đã giành được rất nhiều thành tích cao tại các giải đấu trong nước và quốc tế.
 
Phạm Hà
,