.

Man City giành 'cú ăn 3,' làm nên điều chưa từng có trong lịch sử

.
07:45, Thứ Hai, 20/05/2019 (GMT+7)
Manchester City khép lại mùa giải này bằng chiến thắng 6-0 trước Watford, để bước lên đỉnh tại FA Cup mùa giải này.
 Manchester City vôi địch FA Cup.
Manchester City vôi địch FA Cup.
 
Raheem Sterling đã tỏa sáng với 1 hat-trick cho Man City, trong khi ba bàn còn lại được chia đều cho David Silva, Kevin De Bruyne và Gabriel Jesus.
 
Kết quả này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola hoàn tất "cú ăn 3," gồm các danh hiệu Premier League, cúp Liên đoàn Anh và FA Cup.
 
Với thành tích ấn tượng này, Man City làm nên điều chưa từng có khi trở thành câu lạc bộ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh thâu tóm mọi danh hiệu quốc nội trong một mùa giải.
 Man City lập nên kỳ tích chưa từng có ở Anh sau khi giành FA Cup mùa này. (Nguồn: Daily Mail)

Man City lập nên kỳ tích chưa từng có ở Anh sau khi giành FA Cup mùa này.(Nguồn: Daily Mail)

Đáng chú ý, đội chủ sân Etihad cũng trở thành đội bóng đầu tiên ở xứ sở sương mù thắng 50 trận trên mọi đấu trường trong một mùa giải.
 
Thậm chí, với tỷ số 6-0, đây còn là trận chung kết cúp FA có cách biệt lớn nhất trong vòng 116 năm trở lại đây. Lần gần nhất mà người hâm mộ chứng kiến màn hủy diệt như vậy là ở thắng Bury 6-0 Derby vào năm 1903.
 
Ở trận chung kết đêm qua, Man City đã không quá khó khăn để tạo nên thế trận vượt trội so với Watford trước khi David Silva và Raheem Sterling thay nhau lập công để giúp đội nhà dẫn 2-0 trong hiệp 1.
 
Sang hiệp 2, đội bóng của Ppep Guaridola tiếp tục chơi áp đảo và có thêm 4 thắng nữa của Kevin De Bruyne, Gabriel Jesus và cú đúp của Sterling, để khép lại trận đấu được mong chờ bằng chiến thắng 6-0.
  Sterling lập hat-trick ở trận thắng Watford.
Sterling lập hat-trick ở trận thắng Watford.
Theo Phương Trang (Vietnam+)
,