.

HLV Park Hang-seo nói gì về việc triệu tập cầu thủ Việt kiều?

.
12:18, Thứ Bảy, 04/05/2019 (GMT+7)
Huấn luyện viện Park Hang-seo cho biết ông sẵn sàng tiếp nhận các cầu thủ Việt kiều về thi đấu cho đội tuyển quốc gia nhưng phải đáp ứng hai yêu cầu
 HLV Park Hang-seo sẽ trao cơ hội cho cầu thủ Việt kiều. (Nguồn: VFF)
HLV Park Hang-seo sẽ trao cơ hội cho cầu thủ Việt kiều. (Nguồn: VFF)
Huấn luyện viện Park Hang-seo cho biết ông sẵn sàng tiếp nhận các cầu thủ Việt kiều về thi đấu cho đội tuyển quốc gia nhưng phải đáp ứng hai yêu cầu: một là phải có khát khao cống hiến cho đội tuyển quốc gia và thứ hai là phải thực sự có tài năng.
 
"Tôi không thể tuyển chọn cầu thủ nếu họ không có nguyện vọng khoác áo đội tuyển, càng không thể tuyển chọn cầu thủ nếu chỉ vì anh ta chơi bóng tại châu Âu. Đó là lý do tôi cần phải trực tiếp quan sát để có đánh giá đúng nhất về khả năng thực tế của các cầu thủ này," huấn luyện viên Park Hang-seo nhấn mạnh.
 
Về vấn đề này, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cũng cho biết, quan điểm của VFF là sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các cầu thủ Việt kiều có cơ hội được cống hiến cho đội tuyển quốc gia nếu như các cầu thủ đó đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chuyên môn của huấn luyện viên trưởng cũng như các yêu cầu về mặt pháp lý và tư cách thi đấu cho đội tuyển theo quy định của FIFA.
 
Ông Lê Hoài Anh cho biết, trong thời gian tới, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có kế hoạch trực tiếp quan sát các cầu thủ Việt kiều đang thi đấu trong và ngoài nước có tên trong danh sách đã được bộ phận chuyên môn VFF tổng hợp. Huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn sẽ là người quyết định về việc lựa chọn nhân sự cho đội tuyển.
 
Trên cơ sở đề xuất của huấn luyện viên trưởng, VFF sẽ tiến hành tiếp xúc với các cầu thủ được tuyển chọn để tìm hiểu về tâm tư nguyện vọng cũng như có những hỗ trợ cần thiết trong phạm vi thẩm quyền để các cầu thủ này có thể trở về thi đấu cho đội tuyển.
 
Thời gian vừa qua, truyền thông đã liên tục đăng tải những thông tin về các cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở các câu lạc bộ nước ngoài, đáng chú ý là Filip Nguyễn và Alex Đặng.
 
Filip Nguyễn thi đấu ở vị trí thủ môn và đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo của Slovan Liberec (Séc), đội nằm trong nhóm cạnh tranh suất dự Europa League mùa sau.
 
Trong khi đó, Alex Đặng chơi cho Nest-Sotra ở giải hạng nhì Na Uy. Ở mùa giải trước, chân sút sinh năm 1990 đã ghi 13 bàn.
 
Theo Phương Trang (Vietnam+)
,