.

Tuyển nữ Triều Tiên vô địch Giải bóng chuyền nữ LienVietPostBank

.
17:12, Thứ Bảy, 02/03/2019 (GMT+7)
Đội tuyển nữ Câu lạc bộ 4.25 Triều Tiên đã xuất sắc giành chức vô địch Giải bóng chuyền nữ Quốc tế Cup LienVietPostBank năm 2019 với số tiền thưởng 15.000 USD.
 
Tối 1-3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tổ chức trận đấu chung kết Giải bóng chuyền nữ Quốc tế Cup LienVietPostBank năm 2019.
 
Đội tuyển nữ Câu lạc bộ 4.25 Triều Tiên đã xuất sắc giành chức vô địch với số tiền thưởng 15.000 USD.
 
Giải đấu thu hút sự tham gia của 8 đội, trong đó có 4 đội bóng trong nước gồm: Kinh Bắc - Bắc Ninh, Thông tin LienVietPostBank, VTV Bình Điền Long An, Tiến Nông Thanh Hóa và 4 đội bóng quốc tế gồm: Phúc Kiến (Trung Quốc), Thượng Hải Fudan (Trung Quốc), U23 Kazakhstan và Câu lạc bộ 4.25 Triều Tiên.
 
Qua 9 ngày thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, các đội bóng đã mang đến cho khán giả trong và ngoài tỉnh Bắc Ninh những trận đấu gay cấn, đầy ấn tượng và chuyên nghiệp.
 
Theo đại diện Ban tổ chức, tại giải đấu năm nay, các vận động viên Việt Nam đều đến từ các câu lạc bộ hàng đầu quốc gia tham gia thi đấu với các câu lạc bộ bóng chuyền nữ quốc tế có trình độ chuyên môn tương đồng với đội tuyển của Việt Nam. Do đó, thông qua giải đấu không chỉ giúp các vận động viên được tích lũy kinh nghiệm thi đấu mà còn là cơ hội được giao lưu, cọ sát và trưởng thành hơn.
 
Qua giải đấu, Ban tổ chức đánh giá cao một số vận động viên như Việt Hương, Đỗ Thị Minh, Hồng Nhung (Thông tin LienVietPostBank), Thu Hà, Kim Thanh, Dương Thị Hên, Tuyết Hoa (VTV Bình Điền Long An)…
 
Cũng theo Ban tổ chức, đội hình của các cô gái đến từ Triều Tiên thi đấu với đội hình trẻ và đồng đều, chiều cao và thể lực bền bỉ, tốc độ đánh bóng tốt cùng phương án tấn công đa dạng, tạo thế mạnh nổi bật trong giải đấu, điển hình như vận động viên Kim Hyon Ju và Jong Jin Sim…
 
Đặc biệt, Câu lạc bộ 4.25 đến từ Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên giữ kỷ lục chưa từng thua trận đấu nào trong giải đấu năm nay.
 
Kết thúc giải đấu, đội Câu lạc bộ 4.25 Triều Tiên giành giải nhất với tiền thưởng 15.000 USD; đội Thông tin LienVietPostBank giành giải nhì và nhận được tiền thưởng 10.000 USD.
 
Các giải ba, tư, khuyến khích và giải phong cách có số tiền thưởng lần lượt là 6.000 USD, 3.000 USD, 2.000 USD và 2.000 USD.
 
Đây là giải đấu có tổng trị giá giải thưởng là 40.000 USD, lớn nhất trong hệ thống giải bóng chuyền nữ tại Việt Nam hiện nay.
 
Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 7 giải cá nhân gồm chủ công xuất sắc nhất, phụ công xuất sắc nhất, chuyền hai xuất sắc nhất, đối chuyền xuất sắc nhất, libero xuất sắc nhất, vận động viên toàn diện nhất và miss bóng chuyền cho các vận động viên với tổng giá trị 7 giải là 2.000 USD.
 
Trước đó, Câu lạc bộ 4.25 Triều Tiên đã giành chiến thắng tuyệt đối 3-0 trong trận chung kết trước đội Thông tin LienVietPostBank với tỷ số các hiệp lần lượt là 25-16; 25-14 và 25-15.
 
Theo Diệp Trương (TTXVN/Vietnam+)
,