.

'Thần đồng' 13 tuổi sẽ tham dự giải cờ vua quốc tế HDBank 2019

.
07:46, Thứ Năm, 07/03/2019 (GMT+7)
Giải cờ vua quốc tế HDBank lần thứ 9 diễn ra từ ngày 7 đến 13-3 tại thành phố Hồ Chí Minh thu hút nhiều kỳ thủ tài năng trên thế giới, trong đó có "thần đồng cờ vua" Ấn Độ Gukesh Dommanraju.
Họp báo giới thiệu Giải cờ vua quốc tế HDBank 2019. (Ảnh: Hoàng Hải/Vietnam+)
Họp báo giới thiệu giải cờ vua quốc tế HDBank 2019. (Ảnh: Hoàng Hải/Vietnam+)
Hơn 300 kỳ thủ hàng đầu thế giới đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham dự giải cờ vua quốc tế HDBank lần thứ 9 diễn ra từ ngày 7 đến 13-3 tại thành phố Hồ Chí Minh.
 
Chia sẻ thông tin về giải, tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Quốc Trung, Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam cho biết đây là giải cờ vua đỉnh cao, hội tụ các tinh hoa của làng cờ thế giới và các kỳ thủ Việt Nam. Qua đó, các kỳ thủ có nhiều cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn.
 
Theo Ban tổ chức, giải năm nay thu hút nhiều kỳ thủ tài năng trên thế giới, trong đó có sự góp mặt của Wang Hao (Trung Quốc), Marceco Sandro (Argentina), Demchenko Anton (Nga), Cheparinov Ivan (Geogria), Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Việt Nam)...
 
Những nữ kỳ thủ tài năng có Stefanova Antoaneta (Bulgaria), Sukandar Irine Kharisma (Indonesia), Tokhirjionova Gulrukhbegim (Uzbekistan), Phạm Lê Thảo Nguyên (Việt Nam)...
 
Đặc biệt, kỳ thủ trẻ nổi bật có Gukesh Dommanraju, "thần đồng cờ vua" Ấn Độ 13 tuổi, đại kiện tướng cờ vua trẻ nhất lịch sử cờ vua thế giới.
 
Ông Nguyễn Quốc Trung cho biết thêm tại Giải Cờ vua quốc tế HDBank năm nay, ngoài bảng Masters (kiện tướng) dành cho các kỳ thủ đẳng cấp, có thứ hạng cao, có thêm bảng Challenger (thử thách), nơi tranh tài của các kỳ thủ có Elo thấp hoặc chưa có Elo tham dự.
 
Cụ thể, bảng Masters có 148 kỳ thủ tham dự, trong đó các kỳ thủ nữ sẽ tranh tài sòng phẳng với các kỳ thủ nam theo thể thức cờ tiêu chuẩn, đấu 9 ván xếp hạng nhưng sẽ được tính thưởng riêng.
 
Phần thưởng cho vô địch nam bảng Masters là 16.000 USD, vô địch nữ là 5.000 USD. Nếu người vô địch là kỳ thủ nữ sẽ đồng thời được hưởng cả hai giải thưởng trên.
 
Bảng Challenger thu hút 156 kỳ thủ với giải vô địch là 1.200 USD. Tổng giải thưởng của giải năm nay là 60.000 USD.
 
Bắt đầu từ năm 2011, sau 9 mùa giải, giải cờ vua quốc tế HDBank đã có hơn 1.400 lượt kỳ thủ đến từ 36 quốc gia của 5 châu lục trên thế giới tham gia tranh tài.
 
Theo Hoàng Hải (Vietnam+)
,