.

Borussia Mönchengladbach đưa Đoàn Văn Hậu vào 'tầm ngắm'

.
08:48, Thứ Sáu, 15/03/2019 (GMT+7)
Theo tờ Fussballtranfers, Borussia Mönchengladbach, đội bóng xếp thứ tư Bundesliga mùa này, đang đưa tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu vào "tầm ngắm."
 Đoàn Văn Hậu tại vòng chung kết Asian Cup 2019. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Đoàn Văn Hậu tại vòng chung kết Asian Cup 2019. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Với việc Oscar Wendt (đầu quân từ 2011) sắp hết hạn hợp đồng, Borussia Mönchengladbach đang lên phương án tìm người thay thế xứng đáng nhất để đảm nhiệm vị trí mà cầu thủ này để lại.
 
Theo tờ Fussballtranfers (FT), vị trí hậu vệ cánh với khả năng tấn công là của quý hiếm trong bóng đá hiện đại, và để có thể tìm được một cầu thủ như vậy phù hợp với hoàn cảnh của mình bắt buộc Borussia Mönchengladbach phải mở rộng khả năng tìm kiếm của mình ra xa hơn.
 
Chính vì thế, Borussia Mönchengladbach, đội bóng đang xếp thứ tư Bundesliga mùa này đã gây nên bất ngờ khi dành sự quan tâm đến Đoàn Văn Hậu của FC Hà Nội.
 
Theo FT, "Ở châu Âu Văn Hậu là cái tên khá lạ lẫm và chỉ có người trong nghề mới biết nhưng cầu thủ trẻ này đã là ngôi sao từ lâu ở quê hương mình. Cầu thủ cao 1m85 thuận chân trái này được coi là một tài năng trẻ hiếm có của bóng đá châu Á khiến nhiều người hâm mộ. Highlight-Videos của anh trên YouTube có hàng trăm nghìn lượt người xem."
 
Cũng theo FT, Mönchengladbach đã để ý đến Đoàn Văn Hậu từ khi cầu thủ này tham dự vòng chung kết U20 thế giới vào năm 2017, và tiếp tục theo dõi hậu vệ của tuyển Việt Nam tại vòng chung kết Asian Cup 2019 tại UAE vừa qua.
 
Tại Asian Cup 2019, Đoàn Văn Hậu đã cùng tuyển Việt Nam thẳng tiến đến tứ kết và chỉ dừng bước sau khi để thua tối thiểu 0-1 trước Nhật Bản.
Đoàn Văn Hậu trong trận đấu giao hữu với U23 Oman. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)
Đoàn Văn Hậu trong trận đấu giao hữu với U23 Oman. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)
"Gladbach thực sự đã vô cùng ấn tượng với thành tích của cầu thủ 19 tuổi này. Đoàn Văn Hậu cao 1m85, có phong cách và lối đá mạnh mẽ với xu hướng tấn công - đây là tất cả những gì Gladbach cần ở một cầu thủ có thể thay Wendt," Fussballtranfers viết.
 
Cố vấn của Công ty môi giới Football Total Claudio Cito cũng đã xác nhận thông tin quan tâm đến Văn hậu khi trả lời FT: "Đúng, chúng tôi đang ngày càng quan tâm tới cầu thủ này. Từ sau giải vô địch châu Á có ngày càng nhiều câu lạc bộ quan tâm tới anh ta."
 
Cũng theo thông tin từ FT, Gladbach đang rất muốn có hậu vệ trái này. Họ thừa nhận rằng đã cử người sang tận Thái Lan để theo dõi Văn Hậu thi đấu với Bangkok United tại vòng sơ loại Champions League châu Á.
 
Tuy nhiên, mọi việc không hoàn toàn đơn giản như vậy nếu như Gladbach thực sự muốn có cầu thủ 19 tuổi này trong đội hình.
 
Vì vấn đề quốc tịch, DFB chỉ cho phép những cầu thủ như Đoàn Văn Hậu thi đấu ở đội hạng 1 hay hạng 2. (Bundesliga và 2. Bundesliga) nếu anh đáp ứng đủ yêu cầu.
 
Đoàn Văn Hậu cần phải có kinh nghiệm thi đấu và làm quen ở giải đấu nào đó tại châu Âu. Điều đó cũng có nghĩa nếu muốn Văn Hậu ra sân thi đấu trong màu áo của mình Gladbach buộc phải tìm kiếm một câu lạc bộ nào đó để cho mượn cũng như cho anh thêm thời gian phát triển.
 
Theo nguồn tin độc quyền từ câu lạc bộ Borussia Mönchengladbach, họ đang tính đến phương án mua Đoàn Văn Hậu và cho một câu lạc bộ châu Âu nào đó ở các giải đấu ít cạnh tranh hơn Bundesliga như Thụy Sĩ, Áo... 
 
Nếu thương vụ này thành công, Đoàn Văn Hậu sẽ là cầu thủ Việt Nam đầu tiên có mặt ở một giải đấu lớn nước ngoài. Vietnam+ sẽ tiếp tục đưa tin về cuộc chuyển nhượng này.
 
Theo Thắng Trương (Vietnam+)
,