.

Bế mạc giải vô địch cờ vua, cờ tướng tỉnh Quảng Bình lần thứ 22

.
07:41, Thứ Hai, 25/02/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Sau 3 ngày thi đấu, ngày 24-2, giải cờ vua, cờ tướng tỉnh Quảng Bình lần thứ 22 năm 2019 do Sở Văn hóa-Thể thao tổ chức đã bế mạc. Với thành tích thi đấu xuất sắc của các kỳ thủ, Bố Trạch đã giành giải nhất toàn đoàn môn cờ tướng và giải nhì môn cờ vua.

Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trao giải toàn đoàn ở nội dung cờ tướng.
Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao trao giải toàn đoàn ở nội dung cờ tướng.
Giải lần này quy tụ 110 kỳ thủ (trong đó có 40 kỳ thủ cờ vua) của 20 đoàn đến từ các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, ban, ngành, trường học trên địa bàn toàn tỉnh. Giải đã diễn ra 385 ván đấu, các kỳ thủ đã cống hiến cho khán giả những nước, ván cờ trung thực, cao thượng, đầy kịch tính.  
 
Kết quả, ở nội dung cờ vua, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đoàn Đồng Hới, giải nhì đoàn Bố Trạch, giải ba đoàn Ba Đồn. Ở nội dung cờ tướng, giải nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Bố Trạch, giải nhì đoàn Quảng Ninh, giải ba đoàn Đồng Hới.
 
Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho cá nhân và đồng đội ở tất cả các nội dung: cờ tướng nam A, nam B và cờ tướng nữ; cờ vua nam, cờ vua nữ.
 
Giải vô địch cờ vua, cờ tướng tỉnh Quảng Bình lần thứ 22 là giải thi đấu thể thao có ý nghĩa trong phong trào tập luyện và thi đấu thể thao tỉnh Quảng Bình năm 2019. Thông qua giải nhằm phát triển phong trào tập luyện môn cờ vua, cờ tướng ngày càng sâu rộng trong thanh thiếu niên, cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh, đồng thời là nơi tìm kiếm, phát hiện các tài năng để bổ sung lực lượng trẻ kế cận cho thể thao thành tích cao của tỉnh.
 
Phan Phương
 
 
,