.

Tuyển Việt Nam tại Asian Cup: Kỳ vọng vào 'cái duyên Tây Á'

.
16:38, Thứ Ba, 08/01/2019 (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam sẽ ra quân tại vòng chung kết Asian Cup 2019 bằng cuộc đối đầu với đội tuyển Iraq vào lúc 20 giờ 30 tối nay (8-1).

Tuyển Việt Nam nỗ lực tập luyện cho trận gặp Iraq. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Tuyển Việt Nam nỗ lực tập luyện cho trận gặp Iraq. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Đây được xem là trận đấu mang tính quyết định đến cơ hội tiến xa của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu này.

Sau thành công tại AFF Cup 2018, người hâm mộ đang chờ đội đội tuyển Việt Nam dưới sự dẵn dắt của ông Park Hang-seo sẽ tiếp tục thăng hoa để vượt qua những thử thách tại sân chơi châu lục.

Trước trận ra quân tại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam từng ba lần đối đầu với Iraq ở cấp độ đội tuyển quốc gia, nhưng chưa một lần được hưởng niềm vui - 1 trận hòa và 2 thất bại.

Rõ ràng, Việt Nam có phần lép vế hơn Iraq về thành tích đối đầu, nhưng đoàn quân của ông Park Hang-seo vẫn có quyền hy vọng giành được một kết quả khả quan ở lần tái ngộ này, khi mà đội tuyển Việt Nam luôn thi đấu rất ấn tượng với các đội bóng đến từ Tây Á.

Hồi đầu năm 2018, tại giải U23 châu Á ở Thường Châu (Trung Quốc), đội bóng của ông Park Hang-seo đã đánh bại những đại diện xuất sắc của bóng đá Tây Á như Iraq và Qatar.

Rất nhiều chân sút làm nên chiến công lịch sử này hiện có mặt ở đội tuyển quốc gia Việt Nam và sự tự tin của họ đang là cơ sở để kỳ vọng vào một kết quả tốt trong cuộc chạm trán với Iraq - đội tuyển vốn đang có những sứt mẻ nhất định về lực lượng.

Một chiến thắng trước Iraq là điều cực kỳ khó khăn, song nó không phải nhiệm vụ bất khả thi với đoàn quân đang hừng hực khí thế của Việt Nam.

Điều quan trọng nhất, đội tuyển Việt Nam cần phát huy được tối đa sức mạnh và sở trường, đồng thời trút bỏ mọi áp lực tâm lý để là chính mình trước khi nghĩ tới kết quả trận đấu.

Theo Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

,