.

Myanmar - Việt Nam (18h30): Cuộc đối đầu hấp dẫn

.
14:59, Thứ Ba, 20/11/2018 (GMT+7)
Cùng muốn giành chiến thắng để dẫn đầu bảng A, cuộc đối đầu giữa đội tuyển Myanmar và VN ở lượt thứ 3 AFF Cup 2018 diễn ra vào 18h30 hôm nay (20-11, VTV6 THTT) trên sân Thuwunna (Yangon) hứa hẹn hấp dẫn.
Đội tuyển VN trong buổi tập tối 19-11 - Ảnh: N.K.
Đội tuyển VN trong buổi tập tối 19-11 - Ảnh: N.K.
Myanmar là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất ở bảng A với 7 bàn sau hai chiến thắng trước Campuchia 4-1 và Lào 3-1. Trong khi đó, tuyển VN là đội bóng duy nhất ở AFF Cup 2018 chưa bị thủng lưới bàn nào sau hai chiến thắng trước Lào 3-0 và Malaysia 2-0. 
 
Ngay HLV trưởng đội tuyển Myanmar, ông Antoine Hey (Đức) cũng đánh giá cao hàng thủ VN, đặc biệt là thủ môn Đặng Văn Lâm khi anh chơi xuất sắc trong trận đấu với Malaysia. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức này cũng khẳng định đã có phương án xuyên thủng hàng phòng ngự VN. 
 
"Ở trận gặp Malaysia, tuyển VN kiểm soát bóng ít nên áp lực cho hàng thủ là rất lớn. Tuy nhiên, họ vẫn đứng vững. Nhưng chúng tôi đã nghiên cứu kỹ tuyển VN và sẽ có cách khắc chế. Chúng tôi muốn giành một trận thắng để tặng các CĐV nhà", ông Antoine Hey nói.
 
Sự tự tin của ông Hey xuất phát từ việc Myanmar có dàn cầu thủ trẻ tài năng và lối chơi máu lửa. Trong đó, nổi bật nhất là ngôi sao Aung Thu, chân sút 22 tuổi đang thi đấu tại Thái Lan và được các CĐV Myanmar kỳ vọng rất nhiều. Đó là chưa kể sân Thuwunna hứa hẹn đầy ắp khán giả sẽ là động lực không nhỏ cho các cầu thủ Myanmar chiến đấu trước VN để giành chiến thắng. 
 
Những ngày qua, người dân Myanmar đã ùn ùn xếp hàng đi mua vé và hoàn toàn tự tin vào một chiến thắng của đội nhà. Khó khăn duy nhất của Myanmar trong trận đấu này là sự vắng mặt của hậu vệ trái giàu kinh nghiệm Thain Thein Win do đã nhận 2 thẻ vàng.
 
Tại AFF Cup 2016, đội tuyển VN cũng từng đánh bại Myanmar 2-1 ngay trên "chảo lửa" Thuwunna với hai bàn thắng của Văn Quyết và Công Vinh. Vì vậy, sức ép từ CĐV chủ nhà không phải là vấn đề quá lớn với tuyển VN. Vì vậy, điều quan trọng nhất vẫn là chiến thuật. 
 
Chuẩn bị cho trận đấu với Myanmar, HLV Park Hang Seo đã sớm cử trợ lý Lee Young Jin đi xem trận Myanmar thắng Campuchia 4-1 hôm mở màn để có cái nhìn toàn cảnh về sức mạnh của đối thủ. Sáng 19-11, ông Park và toàn đội đã cùng xem lại băng hình đối thủ và lên đấu pháp cho trận đấu với Myanmar.
 
Có thể thấy điểm mạnh của Myanmar chính là tinh thần. Điều đã giúp họ có hai trận thắng ngược dòng vừa qua. Do đó, ông Park đã lưu ý các học trò cần phải giữ sự tập trung tối đa cho trận đấu, ngay cả khi đã dẫn bàn trước. Trong đó, các cầu thủ VN được yêu cầu phải để mắt đến tiền đạo Aung Thu.
 
"Aung Thu là cầu thủ nguy hiểm mà chúng tôi phải đề phòng", tiền đạo Công Phượng chia sẻ trong buổi họp báo. Nhiều khả năng, ông Park sẽ chỉ có một sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận thắng Malaysia. Theo đó, đội trưởng Văn Quyết sẽ đá chính để hi vọng kinh nghiệm của anh sẽ giúp đội tuyển VN tiếp tục tái lập chiến thắng trên sân Thuwunna.
 
Đội hình dự kiến của tuyển VN
 
Thủ môn Đặng Văn Lâm. Ba hậu vệ Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh. Bốn tiền vệ Văn Hậu (trái), Quang Hải, Xuân Trường, Trọng Hoàng (phải). Ba tiền đạo Văn Quyết (trái), Anh Đức, Công Phượng (phải).
 
Theo NGUYÊN KHÔI (Tuổi trẻ)
,