.

HLV đội tuyển Lào e ngại Xuân Trường và Công Phượng

.
07:46, Thứ Tư, 07/11/2018 (GMT+7)
Trả lời báo chí VN ngay tại trụ sở LĐBĐ Lào (LFF) chiều 6-11, HLV trưởng Varadaraju Sundramoorthy cho biết đội tuyển Lào đặc biệt chú ý đến Xuân Trường và Công Phượng cho trận mở màn bảng A AFF Cup 2018 với VN vào ngày 8-11 tới.
HLV Sundramoorthy (giữa) trả lời phỏng vấn giới truyền thông VN chiều 6-11- Ảnh: N.K
HLV Sundramoorthy (giữa) trả lời phỏng vấn giới truyền thông VN chiều 6-11- Ảnh: N.K
Chuẩn bị cho AFF Cup 2018, đội tuyển Lào trong thời gian qua đã đóng cửa tập kín với giới truyền thông Lào lẫn VN. Vì thế, phải nhờ đến sự tác động của chủ tịch LFF, cánh phóng viên VN mới có thể tiếp xúc với HLV trưởng Varadaraju Sundramoorthy (người Singapore) để có cuộc phỏng vấn.
 
Đánh giá về đội tuyển VN, HLV Sundramoorthy nói: "VN là đội bóng mạnh. Tôi tin họ đã có sự chuẩn bị tốt. Chúng tôi đã xem lại trận đấu giữa Việt Nam gặp Jordan ở vòng loại ASIAN Cup 2019 và thấy họ thích chơi bóng ngắn. Tôi được biết đội tuyển VN vừa có chuyến tập huấn ở Hàn Quốc nhưng tôi lại không có thông tin gì nhiều. Dẫu vậy, chúng tôi sẽ có cách đối phó với đội tuyển VN với sự chuẩn bị của mình".
 
Đội tuyển Lào không được đánh giá cao, nhưng ông Sundramoorthy vẫn bày tỏ sự lạc quan. Ông nói: "Trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ cố gắng để có kết quả tốt nhất. Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều thông tin về đội tuyển VN. Điều còn lại là chúng tôi sẽ quan sát xem VN sẽ tiếp cận trận đấu như thế nào để có điều chỉnh kịp thời". ​
 
Trả lời cho câu hỏi "Đâu là cầu thủ VN mà ông ấn tượng nhất?", ông Sundramoorthy bảo mình có vài cái tên nhưng không nhớ rõ. Và ngay lập tức, ông mở điện thoại của mình lên và đọc tên Xuân Trường và Công Phượng. "Các bạn có một tiền vệ từng chơi ở Hàn Quốc là Lương Xuân Trường. Cậu ấy có những đường chuyền rất tốt. Còn một người nữa là Công Phượng. Anh ấy là cầu thủ thi đấu khá lắt léo, hay tự mình cầm bóng đột phá nhưng khi cần cũng chuyền bóng tốt cho đồng đội. Ngoài ra, đội tuyển VN còn một vài cầu thủ đáng chú ý khác nữa, nhưng tôi chỉ nhớ có nhiêu đó", ông nói.
 
Đánh giá rằng các CĐV VN tại Lào sẽ đến sân đông để cổ vũ cho đội tuyển VN, nhưng HLV Sundramoorthy cho rằng không đáng ngại. Ông chia sẻ: "Tôi biết đội tuyển VN sẽ có rất nhiều cổ động viên ở đây và cả từ VN sang nữa để cổ vũ. Và chúng tôi cũng vậy. Đó chắc chắn là một trận đấu đáng quan tâm. Lợi thế của chúng tôi chính là được chơi trên sân nhà và Lào sẽ tận dụng điều đó để giành kết quả có lợi nhất".
 
Nói về chuyến du đấu tại Barcelona (Tây Ban Nha) của đội Lào, ông Sundramoorthy cho rằng nó có ích rất nhiều với các cầu thủ trẻ của Lào. Ông nói: "Các cầu thủ của tôi phần nhiều lần đầu tiên có dịp đến châu Âu để đá giao hữu với UAE tại Barcelona. Đó là cơ hội tốt cho cả đội. Tôi chỉ mới tiếp quản đội từ đầu tháng 10, sau chuyến đi đó, nên chỉ có thể đánh giá như vậy. Còn hiện tại, chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình, với độ tuổi trung bình khoảng 25. Điều đó sẽ rất tốt cho tương lai của đội tuyển".
 
Trong khi đó, đội trưởng tuyển Lào Thothilath Sibounhuang cho biết anh và các đồng đội đã có nhiều thông tin về đội tuyển VN. Anh nói: "Tuyển VN là đội bóng mạnh. Chúng tôi đã có nhiều thông tin về họ. Bởi tôi từng có dịp thi đấu chung với thủ môn Đặng Văn Lâm ở CLB Hoàng Anh Atapeu ở Giải vô địch Lào trước đây".
 
Theo NGUYÊN KHÔI (Tuổi trẻ) ghi
,