.

Vì sao Bayern thi đấu tệ hại như tuyển Đức ở World Cup 2018?

.
14:45, Thứ Tư, 10/10/2018 (GMT+7)
Sau trận thua Gladbach cuối tuần qua, rất nhiều người hâm mộ Bayern có chung một cảm giác - Hùm xám thi đấu tệ hại đúng như đội tuyển Đức, đặc biệt là trong trận thua Hàn Quốc 0-2 và phải chia tay World Cup với vị trí bét bảng ở ngay vòng loại.
Niko Kovac và Joachim Loew đang có chung nỗi lo. (Nguồn: DPA/AP)
Niko Kovac và Joachim Loew đang có chung nỗi lo. (Nguồn: DPA/AP)
Jogi Loew và Niko Kovac đang có chung một nỗi lo - họ gặp một cuộc khủng khoảng giống nhau!
 
Nhận ra điều này, ngay khi đến hội quân cho các trận đấu kếtieeps tại Nations League Cup, Loew đã chia sẻ: "Tôi phải nói chuyện với Hummels, Boateng, Mueller và Neuer. Họ là những cầu thủ kinh nghiệm, trong vòng một tuần họ có khả năng thể hiện được một phong độ hoàn toàn khác."
 
Nỗi lo của Loew là hoàn toàn có cơ sở khi giữa đội tuyển Đức và câu lạc bộ Bayern Munich có quá nhiều điểm tương đồng.
 
Những trụ cột: Phong độ và thái độ
 
Boateng, Hummels, Neuer, Mueller, Kimmich, Süle và Goretzka là 7 gương mặt thất bại ở World Cup 2018 đang thi đấu cho Bayern. Gnabry cầu thủ Bayern mới được triệu tập thêm cũng không khá hơn phần còn lại bao nhiêu. Bayern khủng khoảng - đội tuyển Đức cũng có vấn đề.
Bayern và tuyển Đức cùng chung những cầu thủ nắm vai trò trụ cột. (Nguồn: bundesliga.com)
Bayern và tuyển Đức cùng chung những cầu thủ nắm vai trò trụ cột. (Nguồn: bundesliga.com)
Không có ý tưởng khi tấn công
 
Một trong những điều Niko Kovac bị chỉ trích nhiều nhất ở Bayern là hàng tiền vệ thi đấu thiếu ý tưởng, chậm chạp và không có khả năng gây đột biến. Bayern cầm bóng nhiều nhưng hình như sau đó không biết phải làm gì tiếp theo.
 
Ở World Cup tại Nga mùa Hè vừa qua, Loew cũng gặp đúng vấn đề như vậy khi đội bóng của ông giữ bóng nhiều nhưng không hề nguy hiểm.
 
Oliver Bierhoff sau khi xem xong trận Bayern thua Gladbach cũng có ý kiến tương tự: " Bayern cầm bóng nhiều nhưng không hiệu quả..."
 
Hàng thủ lỏng lẻo và chống phản công kém
 
Cặp trung vệ Hummels và Boateng không còn là tường thành vững chắc như ngày nào. Süle sau những màn mở đầu ấn tượng gần đây dường như cũng lây bệnh của các đàn anh Bayern, anh mắc liên tiếp những sai lầm nghiêm trọng trực tiếp dẫn đến những bàn thua không đáng có nếu phong độ tốt hơn.
 
Kể cả thủ quân Manuel Neuer cũng bắt đầu bộc lộ điểm yếu - số lần anh phát bóng dài lên đến chân đồng đội chỉ còn 51% (so với 73% trung bình những mùa bóng trước). Mùa này anh chỉ cản phá được 52% số cú sút về phía khung thành.
 
Đây là chỉ số thấp nhất trong sự nghiêp của thủ thành Neuer từ trước đến nay (Con số này xê dịch từ 71% đến 77%).
 Manuel Neuer cũng bắt đầu bộc lộ điểm yếu. (Nguồn: AP)
Manuel Neuer cũng bắt đầu bộc lộ điểm yếu. (Nguồn: AP)
Ngạo mạn như nhau
 
Tuyển Đức sang Nga thi đấu với tư cách đương kim vô đich thế giới và là người chiến thắng Confed Cup - thậm chí họ còn chiến thắng tất cả những trận vòng loại.
 
Sau khi thảm bại với vị trí bét bảng ra về ngay từ vòng bảng, người Đức thú nhận: "Họ đã thiếu đi sự khát khao sau những thành công vang dội đó."
 
Kể từ mùa bóng lịch sử 2012-13 đến nay, Bayern đã giành đến 6 chức vô địch liên tiếp và cũng đang gặp vấn đề tương tự - cầu thủ già cỗi, no nê danh hiệu, thiếu động lực.
 
Không một đội bóng nào được cộng thêm điểm cuối mùa bằng ánh hào quang trong quá khứ. Với tốc độ phát triển đến chóng mặt của bóng đá thế giới hiện nay, ai không biết thay đổi và tự làm mới mình chắc chắn sẽ thất bại.
 
Joachim Loew thừa biết điều này, chủ tịch Bayern Uli Hoeness cũng vậy - và họ cũng biết, người hâm mộ tuyển Đức và Bayern đang chờ đợi điều gì ở họ?
 
Theo THẮNG TRƯƠNG (VIETNAM+) 
,