.

Tottenham-Liverpool: Wembley luận anh hùng

.
15:20, Thứ Bảy, 15/09/2018 (GMT+7)
Trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League 2018/2019 là cuộc đọ sức giữa Tottenham với Liverpool tại sân Wembley diễn ra vào lúc 18h30 ngày 15-9.
 
Với những bản hợp đồng chất lượng ở phiên chợ Hè 2018, Liverpool đang thi đấu rất ấn tượng ở mùa giải năm nay. Sau 4 vòng đấu, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã giành trọn 12 điểm, bằng với Chelsea và Watford, nhưng đứng đầu do hơn chỉ số phụ.
 
Tại vòng 5 Premier League 2018/2019, “Lữ đoàn đỏ” sẽ hành quân đến Wembley để đối đầu với Tottenham - đội bóng đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, khi có 9 điểm sau 4 lượt trận.
Liverpool đang có phong độ cao ở mùa giải năm nay (Ảnh: Getty Images).
Liverpool đang có phong độ cao ở mùa giải năm nay (Ảnh: Getty Images).
Mùa giải năm nay, Tottenham không tham gia mua sắm ở phiên chợ Hè 2018. Nhưng, với dàn cầu thủ chất lượng, được chơi bóng cùng nhau nhiều năm, thấm nhuần lý tưởng của HLV Mauricio Pochettino, Spurs vẫn là đội bóng mạnh, ứng viên cho chức vô địch.
 
Vì vậy, có thể nói, Tottenham là liều thuốc thử đủ mạnh dành cho HLV Jurgen Klopp vào lúc này. Qua cuộc đọ sức với Spus, “Lữ đoàn đỏ” sẽ biết điểm mạnh, điểm yếu, từ đó biết cách khắc phục, để có thể hiện thực hóa giấc mộng vô địch.
 
Ở cuộc đọ sức lần này, Liverpool được giới chuyên môn đánh giá cao hơn đội chủ nhà, khi The Kop có phong độ ấn tượng hơn. Tuy nhiên, Tottenham lại có thành tích thi đấu tương đối tốt tại sân Wembley. Do đó, “Lữ đoàn đỏ” phải hết sức thận trọng.
 
Về lịch sử đối đầu, trong 5 lần đọ sức gần đây tại sân chơi Premier League, Tottenham và Liverpool hòa nhau 3 trận, mỗi đội một lần được hưởng niềm vui chiến thắng. Tuy nhiên, trong lần gần nhất làm khách trước Spurs, The Kop đã thua đậm với tỉ số 1-4.
 
Về mặt lực lượng, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của Juan Foyth, Vincent Janssen, Hugo Lloris và Dele Alli vì những chấn thương khác nhau. Trong khi đó, khả năng ra sân của Moussa Sissoko và Erik Lamela còn để ngỏ.
 
Bên kia chiến tuyến, chiến lược gia người Đức - Jurgen Klopp sẽ không thể sử dụng Alex Oxlade Chamberlain, Dejan Lovren và Adam Lallana vì chấn thương. Trong khi khả năng ra sân của thủ môn Simon Mignolet vẫn để ngỏ.
 
Cho dù, Tottenham và Liverpool không có lực lượng mạnh nhất ở cuộc đọ sức này, nhưng không vì thế mà trận chiến kém đi phần hấp dẫn. Ngược lại, với tham vọng của mình, Spurs và The Kop chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình để giành trọn 3 điểm. Đó là lý do người hâm mộ túc cầu giáo có thể chờ đợi một trận cầu hấp dẫn, kịch tính tại Wembley.
Đội hình dự kiến của Tottenham vs Liverpool.
Đội hình dự kiến của Tottenham vs Liverpool.
Theo lịch trận đấu giữa Tottenham vs Liverpool trong khuôn khổ vòng 5 Premier League 2018/2019 diễn ra vào lúc 18h30 chiều nay (15-9). 
 
Theo Hoàng Yến/VOV.VN
,