.

Niềm tự hào của thể thao Quảng Bình

.
08:31, Thứ Hai, 10/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Tại kỳ ASIAD 2018 diễn ra ở Indonesia, Quảng Bình đóng góp hai vận động viên xuất sắc là Nguyễn Huy Hoàng môn bơi lội (quê xã Tiến Hóa) và Hoàng Thị Ngọc môn điền kinh (quê xã Đồng Hóa, huyện Tuyên Hóa).
 
Trong đó, vận động viên Hoàng Thị Ngọc cùng các đồng đội của mình đã giành được tấm huy chương đồng quý giá ở nội dung 4x400m tiếp sức nữ trước những đối thủ mạnh của châu lục.
 
Theo chân lãnh đạo xã Đồng Hóa, chúng tôi đến thăm nhà của Hoàng Thị Ngọc trong dịp em về nghỉ phép sau kỳ tích tại ASIAD 18. Biết Ngọc về, bà con láng giềng kéo nhau đến chúc mừng, thăm hỏi. Cả làng ai cũng tự hào vì thành tích của Ngọc ở ASIAD 18.
 Hoàng Thị Ngọc (ngoài cùng bên trái) cùng đồng đội xuất sắc giành huy chương đồng tại ASIAD 18.
Hoàng Thị Ngọc (ngoài cùng bên trái) cùng đồng đội xuất sắc giành huy chương đồng tại ASIAD 18.
Với thân hình khá nhỏ nhắn cùng nụ cười bẽn lẽn, hiền lành, ít ai biết rằng cô gái này lại có những bước chạy dẻo dai cùng nghị lực phi thường để thi đấu điền kinh đỉnh cao và có một bộ sưu tập đồ sộ với trên 50 tấm huy chương lớn nhỏ từ các giải đấu trong nước đến đấu trường châu lục và thế giới. Hoàng Thị Ngọc sinh năm 1995 trong một gia đình thuần nông ở thôn Đại Sơn, xã Đồng Hóa. Từ nhỏ Ngọc đã bộc lộ năng khiếu với điền kinh và đam mê bộ môn này. Khi còn học cấp hai trường làng, Ngọc tham gia nhiều giải điền kinh dành cho lứa tuổi học sinh và có những thành tích vượt trội.
 
Năm 2009, Hoàng Thị Ngọc được nhận vào lớp năng khiếu môn điền kinh của Trung tâm đào tạo-huấn luyện thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Quảng Bình rồi tham gia vào tuyển trẻ quốc gia và đội tuyển điền kinh quốc gia. Thời gian này, được tiếp xúc với công tác huấn luyện chuyên nghiệp cùng với nghị lực không biết mệt mỏi, năng khiếu điền kinh của Ngọc càng thể hiện rõ. Năm 2017, sau khi cùng đồng đội xuất sắc giành tấm huy chương vàng quý giá cho điền kinh Việt Nam tại SEA Games 29, Ngọc tiếp tục đầu tư tập huấn để tham gia tranh tài tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 diễn ra tại Indonesia.
 
Hoàng Thị Ngọc chia sẻ “Trước khi vào giải đấu, em cùng các đồng đội của mình đã nỗ lực tập luyện hết mình, Ban huấn luyện cũng không đặt chỉ tiêu giành huy chương do các đối thủ ở bộ môn điền kinh quá mạnh. Tâm lý thoải mái, mấy chị em tự động viên nhau phải thi đấu hết khả năng là được".
 
Tối ngày 30-8, tại sân vận động Gelora Bung Karno (Indonesia), Hoàng Thị Ngọc cùng các đồng đội Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Hằng tham gia tranh tài ở nội dung 4x400m tiếp sức cùng những vận động viên rất mạnh đến từ các nước trong khu vực châu Á. Với sự tự tin và nỗ lực cao nhất, đội tuyển điền kinh Việt Nam đã xuất sắc giành tấm huy chương đồng quý giá với thành tích 3’33”23. Mặc dù chỉ giành hạng ba chung cuộc nhưng với môn thể thao Olympic như điền kinh thì đó là thành tích vượt xa ngoài mong đợi. "Khi biết đội mình giành được huy chương em rất sung sướng và tự hào, mấy chị em ôm nhau khóc”, Ngọc bộc bạch tâm sự.
Biết Ngọc về thăm nhà, lãnh đạo và người dân xã Đồng Hóa đến chúc mừng
Biết Ngọc về thăm nhà, lãnh đạo và người dân xã Đồng Hóa đến chúc mừng
Ông Hoàng Văn Năm, bố Ngọc xúc động cho biết: “Gia đình mong chờ từng giờ đến nội dung em Ngọc thi đấu, nhưng khi bước vào thi đấu chúng tôi lại tắt tivi mà không dám xem vì quá hồi hộp. Sau khi biết con đạt huy chương, vợ chồng tôi xúc động không nói nên lời. Rất tự hào vì con gái mình đã mang được vinh quang về cho Tổ quốc, cho quê hương”.
 
Với tấm HCĐ giành được tại ASIAD 18, cùng thành tích HCV Seagame 29 năm 2017, Hoàng Thị Ngọc không chỉ trở thành niềm tự hào của người dân xã Đồng Hóa nói riêng, huyện Tuyên Hóa nói chung mà còn là niềm hi vọng vàng của thể thao thành tích cao tỉnh Quảng Bình. Hi vọng cùng với sự nỗ lực và tinh thần tập luyện nghiêm túc với đam mê của mình, Hoàng Thị Ngọc sẽ tiếp tục gặt hái được những thành tích cao hơn nữa cho thể thao Việt Nam trong tương lai.
 
“Sau kỳ nghỉ ngắn ngày, em sẽ bước vào tập luyện để hướng tới Đại hội TDTT Quốc gia. Em sẽ thi đấu hết mình để mang vinh quang về cho thể thao tỉnh Quảng Bình để đền đáp lại tình cảm mà quê hương đã giành cho em” Hoàng Thị Ngọc chia sẻ thêm.
 
X.Phú-T.Anh
,