.

Lễ hội thuyền buồm Quảng Bình 2018

.
12:57, Thứ Bảy, 01/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 31-8, tại công viên Nhật Lệ (phường Đồng Mỹ, TP. Đồng Hới), Hiệp hội Du lịch Quảng Bình tổ chức khai mạc chương trình lễ hội thuyền buồm Quảng Bình 2018. 

Diễu hành thuyền buồm trên sông Nhật Lệ.
Diễu hành thuyền buồm trên sông Nhật Lệ.

Lễ hội thuyền buồm là hoạt động thường niên, được Hiệp hội Du lịch Quảng Bình tổ chức vào các dịp lễ lớn, với nhiều hoạt động, như: diễu hành, trình diễn, đua thuyền buồm; trải nghiệm làm thuỷ thủ thuyền buồm, chèo kayak, thuyền thúng,…

Lễ hội thuyền buồm Quảng Bình 2018 có 18 đội là các vận động viên đến từ các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, tham gia đua thuyền. Các đội được chia thành 2 bảng, mỗi bảng gồm 9 đội sẽ diễu hành và đua thuyền buồm trên sông Nhật Lệ. Các đội nhất, nhì, ba của hai bảng sẽ cùng nhau tranh tài tại vòng chung kết để chọn ra đội thắng cuộc.

Bên cạnh việc tạo nên không khí tươi mới, sôi động từ các cuộc đua tranh tài, thuyền buồm còn góp phần quảng bá hình ảnh đẹp trên sông, biển Nhật Lệ và tạo ấn tượng cho du khách khi đến du lịch Quảng Bình.

 Được biết, lễ hội thuyền buồm sẽ diễn ra trong vòng 2 ngày 31-8 và 1-9, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân và du khách.

                                                                                                         Lê Mai

,