.

Phó Thủ tướng đánh trống khai mạc Giải vô địch thế giới võ cổ truyền

.
14:44, Thứ Năm, 23/08/2018 (GMT+7)
Ngày 23-8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đánh trống khai mạc Giải vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ hai năm 2018, tại Cung thi đấu điền kinh Mỹ Đình (Hà Nội). 
Các tiết mục biểu diễn võ thuật chào mừng khai mạc. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Các tiết mục biểu diễn võ thuật chào mừng khai mạc. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Giải do Liên đoàn thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (WFVV) phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội tổ chức với sự tham dự của 279 vận động viên đến từ 43 đoàn của 29 quốc gia, vùng lãnh thổ. 
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội Tô Văn Động nêu rõ võ cổ truyền Việt Nam là di sản văn hóa quý báu của dân tộc đã và đang được bạn bè khắp năm châu đón nhận. 
 
Giải vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ hai năm 2018 là dịp thuận lợi để Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam các nước, các môn phái võ cổ truyền Việt Nam giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm phát triển môn võ này trên thế giới. 
 
Giải cũng góp phần động viên phong trào luyện tập võ cổ truyền Việt Nam tại các khu vực, châu lục, khuyến khích phong trào phát triển mạnh, tăng cường giao lưu với các nước có phong trào luyện tập võ cổ truyền Việt Nam. Thông qua giải đấu, hình ảnh văn hóa, truyền thống yêu nước của người Việt Nam nói chung và võ cổ truyền Việt Nam nói riêng được giới thiệu đến với bạn bè quốc tế. 
 
Các vận động viên tham dự giải đấu sẽ tranh tài ở các nội dung đối kháng, thi đấu bài quy định, thi đấu tự chọn, đối luyện tập thể của môn phái và biểu diễn võ dưỡng sinh. Giải đấu lần này là cơ hội để các vận động viên yêu võ cổ truyền Việt Nam giao lưu, học hỏi và tạo động lực thúc đẩy phong trào võ thuật phát triển. 
 
Giải vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ hai năm 2018 dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 26-8./. 
 
Theo QUỐC TRỊ (TTXVN/VIETNAM+) 
,