.

Đoạt 25 HCV, đoàn TP. Hồ Chí Minh xếp đầu giải Vovinam học sinh 2018

.
15:03, Thứ Ba, 24/07/2018 (GMT+7)
Sau bốn ngày tranh tài sôi nổi, giải Vô địch Vovinam học sinh toàn quốc lần thứ II - Cúp Nestle Milo năm 2018 đã chính thức khép lại vào ngày 23-7 với các trận thi đấu hấp dẫn.
Một nội dung thi đấu đối kháng tại giải vô địch Vovinam Học sinh toàn quốc 2018. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Một nội dung thi đấu đối kháng tại giải vô địch Vovinam học sinh toàn quốc 2018. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Với tinh thần thi đấu đoàn kết, cao thượng, trung thực và chất lượng chuyên môn cao; giải đấu đã đạt được mục tiêu tuyển chọn nhựng vận động viên xuất sắc nhất tham gia Giải Vovinam học sinh Đông Nam Á sẽ tổ chức vào tháng 12-2018.
 
Giải vô địch Vovinam học sinh toàn quốc lần thứ II, cúp Nestle Milo được tổ chức tại nhà thi đấu trung tâm thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 18 đến 24-7-2018 với sự tham gia của 500 vận động viên đến từ 27 tỉnh, thành trên toàn quốc. 
 
Giải đấu do Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội Thể thao học sinh Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Vovinam Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 80 năm thành lập môn phái Vovinam Việt võ đạo (1938 – 2018) đồng thời khích lệ tinh thần rèn luyện sức khỏe, khơi gợi niềm tự hào dân tộc trong học sinh phổ thông khi tập luyện Vovinam, môn võ thuật truyền thống của Việt Nam. 
 
Các vận động viên đã tranh tài ở 77 bộ huy chương (55 nội dung quyền, 24 hạng cân đối kháng) ở cả 3 cấp học: tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Trong đó, tiểu học thi đấu ở 16 hạng cân đối kháng (8 hạng cân nam, 8 hạng cân nữ) và 4 nội dung quyền; trung học cơ sở thi đấu ở 20 hạng cân đối kháng (11 hạng cân nam, 9 hạng cân nữ) và 8 nội dung quyền; trung học phổ thông tranh tài ở 19 hạng cân đối kháng (10 hạng cân nam, 9 hạng cân nữ) và 12 nội dung quyền. 
 
So với giải lần đầu tiên tổ chức, giải năm nay có số lượng tăng đáng kể về số đoàn và số vận động viên (giải năm 2017 tại Thanh Hóa có 425 vận động viên đến từ 24 tỉnh, thành). Bên cạnh đó Ban tổ chức cũng tăng thêm 2 nội dung quyền giúp cho các vận động viên thêm cơ hội thể hiện tài năng.
 So với mùa giải đầu tiên giải năm nay có số lượng tăng đáng kể về số đoàn và số vận động viên. (Ảnh: PV/Vietnam+)
So với mùa giải đầu tiên giải năm nay có số lượng tăng đáng kể về số đoàn và số vận động viên. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Giải vô địch Vovinam học sinh toàn quốc lần thứ II, cúp Nestle Milo năm 2018 đã thành công và có tính giáo dục cao. Sự thành công của giải để lại ấn tượng tốt và được vận động viên, học sinh 27 tỉnh, thành hưởng ứng, tham gia tích cực, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh trong các nhà trường.
 
Giải Vô địch Vovinam học sinh toàn quốc cũng là một trong những hoạt động thể thao trong khuôn khổ chương trình “Năng động Việt Nam” mà Nestle Milo phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Thể thao thực hiện với mục tiêu cải thiện tầm vóc và nâng sức bền vận động cho thế hệ tương lai. 
Giải vô địch Vovinam Cup Nestle Milo đã chính thức được tổ chức định kỳ hàng năm từ năm 2017, là một sân chơi thể thao cho các em học sinh trên toàn quốc./.
- Đoạt giải nhất toàn đoàn là đoàn thành phố Hồ Chí Minh với 25 huy chương vàng; 7 huy chương bạc, 7 huy chương đồng 
 
- Đoạt giải nhì toàn đoàn là đoàn Cần Thơ với 11 huy chương vàng; 3 huy chương bạc, 9 huy chương đồng 
 
- Đoạt giải ba toàn đoàn là đoàn Bình Thuận với 10 huy chương vàng; 7 huy chương bạc, 6 huy chương đồng
Theo PV (VIETNAM+) 
,