.

World Cup có cú sốc đầu tiên: Dàn nam thần Đức gục ngã trước Mexico

.
08:03, Thứ Hai, 18/06/2018 (GMT+7)
Bàn thua xuất phát từ lỗi Kimmich. Nhưng không thể đổ hết tội cho Kimmich, khi mà nhà đương kim vô địch chưa cho thấy sức mạnh thật sự trong tấn công, nhưng phòng ngự thì có quá nhiều vấn đề.
 
Một màn trình diễn ấn tượng của Mexico. Trận này, Mexico bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Nhưng các học trò HLV Juan Carlos Osorio không hề tỏ ra e sợ khi đẩy cao đội hình chơi đôi công với nhà đương kim vô địch thế giới, khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn.
 
Và trong một pha lên bóng nhanh ở phút 35, Hirving Lozano thoát xuống loại bỏ hậu vệ cuối cùng của Đức rồi tung cú dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Manuel Neuer, đưa Mexico vượt lên dẫn trước 1-0.
 
Sau bàn thắng, Mexico tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Thậm chí, nếu Miguel Layun, Javier Hernandez… dứt điểm tốt hơn ở những cơ hội đối mặt sau đó, Mexico đã có chiến thắng đậm hơn.
 
Trái ngược với Mexico, nhà vô địch thế giới Đức lại có một màn trình diễn thất vọng, cả trong tấn công lẫn phòng ngự.
 
Ở hàng phòng ngự, hai hậu vệ Joshua Kimmich và Marvin Plattenhardt quá ham dâng cao, nên khi bị Mexico phản công, họ đã không kịp lui về và bàn thua của Đức cũng có lỗi của các hậu vệ này.
 
Còn ở hàng tấn công, dù kiểm soát bóng tới 61% và có thời điểm chơi tới 6 mũi nhọn nhưng Đức vẫn gây thất vọng não nề khi không xuyên thủng được tuyến phòng ngự của Mexico, đành chấp nhận rời sân tay trắng.
 
Thua trận này, HLV Low cho thấy ông còn rất nhiều việc phải làm để có thể giúp Đức bảo vệ thành công cúp vàng thế giới ở giải năm nay.
Đồ họa: AN BÌNH
Đồ họa: AN BÌNH
Đội hình xuất phát trận Đức - Mexico - Đồ họa: CƠ AN
Đội hình xuất phát trận Đức - Mexico - Đồ họa: CƠ AN
Bàn thua của tuyển Đức là một cái chết được báo trước. Trước khi bàn thắng cho Mexico được thực hiện, góc phải của tuyển Đức liên tục bị khoét bởi Lozano. Không chỉ vì Lozano mà một mũi nhọn của Mexico, mà còn bởi Kimmich dường như đóng lộn vai!
 
Anh quên nhiệm vụ chính của mình là một hậu vệ, với trách nhiệm số một là phải giữ nhà trước đã rồi mới tính chuyện tham gia tấn công. Đằng này, Kimmich thường xuyên lên và quên về! Và bàn thua là một sự trả giá từ Kimmich.
 
Nhưng không thể đổ hết tội cho Kimmich, khi mà nhà đương kim vô địch chưa cho thấy sức mạnh thật sự trong tấn công, nhưng phòng ngự thì có quá nhiều vấn đề.

Theo Tuổi trẻ

,