.

Thể dục dụng cụ Việt Nam lần đầu tiên đoạt 2 HCV tại World Cup

.
07:37, Thứ Hai, 04/06/2018 (GMT+7)
Đêm 3-6, Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành lần lượt giành HCV nội dung nhảy chống và xà kép tại World Cup thể dục dụng cụ 2018 đang diễn ra tại Slovenia. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam giành được 2 HCV tại một World Cup.
 
Cú nhảy xuất thần của Lê Thanh Tùng đã giúp anh giành được 14.600 điểm, giành HCV và đánh bại hai đối thủ rất mạnh đến từ Nhật Bản và Thụy Sĩ.
 
Sato Takumi (Nhật Bản) giành HCB với thành tích 14..475 điểm, trong khi đó VĐV Gischardben Jamin (Thụy Sĩ) giành HCĐ với thành tích 14.325 điểm.
Lê Thanh Tùng (giữa) trên bục nhận HCV nhảy chống World Cup thể dục dụng cụ 2018 - Ảnh: TRƯƠNG MINH SANG
Lê Thanh Tùng (giữa) trên bục nhận HCV nhảy chống World Cup thể dục dụng cụ 2018 - Ảnh: TRƯƠNG MINH SANG
Đây là lần thứ hai Lê Thanh Tùng đoạt HCV nhảy chống tại World Cup, sau tấm HCV tại World Cup thể dục dụng cụ năm 2017 diễn ra tại Doha tháng 3-2017, với cú nhảy giành 14.733 điểm.
 
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Bùi Trung Thiện trưởng bộ môn Thể dục dụng cụ, Tổng cục Thể duc, cho biết đây là thành tích rất xuất sắc của Thanh Tùng. 
Đinh Phương Thành trên bục nhận huy chương - Ảnh: TRƯƠNG MINH SANG
Đinh Phương Thành trên bục nhận huy chương - Ảnh: TRƯƠNG MINH SANG

Một tiếng sau khi Lê Thanh Tùng giành HCV nhảy chống, Đinh Phương Thành mang về HCV thứ hai cho Việt Nam ở nội dung xà kép.

Đinh Phương Thành vượt qua hai VĐV rất mạnh là Muntean Andrei Vasile (Romania - HCB) và Levantesi Matteo (Ý - HCĐ).

Kết thúc World Cup thế giới, đội tuyển thể dục dụng cụ sẽ về tập luyện tại Hà Nội để chuẩn bị cho Asiad 18 tại Indonesia. Lê Thanh Tùng là một trong năm vận động viên được hy vọng có thể giành HCV cho Việt Nam tại Asiad.
Lê Thanh Tùng - Ảnh: NAM KHÁNH
Lê Thanh Tùng - Ảnh: NAM KHÁNH
World Cup thể dục dụng cụ 2018 diễn ra từ 29-5 đến 3-6 tại Slovenia. Đội Việt Nam có sự tham dự của 8 VĐV, 4 nam và 4 nữ. Bốn vận động viên nam do hai huấn luyện viên Trương Tuấn Hiền và Trương Minh Sang dẫn dắt bao gồm: Lê Thanh Tùng, Phạm Phước Hưng, Đinh Phương Thành, Phan Ngọc Hùng.
 
Theo Khương Xuân (Tuổi trẻ)
,
  • Thêm một cú 'chạm bước một' vĩ đại của Zidane

    Vinh quang đưa Zinedine Zidane lên đỉnh cao, những kết cục cay đắng khiến ông trở nên vĩ đại. Nhân vật này luôn gắn với những quyết định đúng đắn, của chính ông lẫn trọng tài và cả... Chúa.
     
    01/06/2018
    .