.

Người dân Panama hài lòng với màn ra mắt của đội tuyển nhà

.
10:18, Thứ Ba, 19/06/2018 (GMT+7)
Mặc dù đội tuyển Panama bị Bỉ đè bẹp với 3 bàn không gỡ ngay trong trận ra mắt tại một kỳ World Cup, song dư luận nước này vẫn đánh giá cao những gì mà các học trò của huấn luyện viên Hernan Dario Gomez đã thể hiện trong trận đấu này. 
Các tuyển thủ Bỉ mừng chiến thắng trước Panama trong trận đấu bảng G tại World Cup 2018. (Nguồn: THX/TTXVN)
Các tuyển thủ Bỉ mừng chiến thắng trước Panama trong trận đấu bảng G tại World Cup 2018. (Nguồn: THX/TTXVN)
Cả đất nước kênh đào dường như đã ngừng hoạt động để theo dõi trận đấu đầu tiên của Panama ở sân chơi World Cup và người hâm mộ nước này cảm thấy hài lòng với lối chơi của các cầu thủ, đặc biệt là trong hiệp một khi họ cầm hòa được với đội tuyển Bỉ với nhiều ngôi sao đang chơi ở các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. 
 
Từ công sở cho tới trường học, cả nước Panama đã có một ngày được nghỉ làm việc và mọi người khoác lên mình những lá cờ tổ quốc, tập trung ở những điểm công cộng có màn hình lớn để theo dõi trận đấu. Cho dù không ghi được bàn thắng nào do trình độ cách biệt, nhưng cách mà các cầu thủ đã cống hiến hết mình trên sân cỏ đã làm cho người hâm mộ Panama hài lòng. 
 
Trên mạng xã hội, các thông điệp khích lệ tinh thần và cổ vũ cho đội Panama cũng tràn ngập trong ngày được coi là lễ hội ở đất nước kênh đào này. 
 
Tổng thống Juan Carlos Valera chia sẻ trên Twitter: “Sự có mặt của đội bóng chúng ta ở World Cup đã giúp lan tỏa tên tuổi của Panama ra thế giới. Chúng ta sẽ thể hiện những gì tốt nhất từ trong trái tim của 4 triệu người dân Panama.” 
 
Đội trưởng Panama Roman Torres cho biết, anh đã khóc vì hạnh phúc khi nghe quốc ca Panama được hát vang trên sân vận động. Anh và các đồng đội đã cống hiến hết mình trên sân cỏ và có thể ngẩng cao đầu dù thất bại trong trận ra quân. 
 
Huấn luyện viên trưởng Hernan Dario Gomez cũng bày tỏ sự lạc quan về thành tích của các học trò. Ông Gomez phát biểu: "Tôi nghĩ chúng tôi đã học được rất nhiều điều sau trận đấu hôm nay. Đây là một ngày đầy cảm xúc. Đây là lần thứ 5 tôi tham dự World Cup nhưng tôi cảm thấy như lần đầu tiên. 
 
Mặc dù các cầu thủ Panama vẫn tràn đầy cảm xúc khi bắt đầu trận đấu, nhưng sau đó họ đã chơi tập trung hơn. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời đối với đất nước chúng tôi và tôi cho rằng các cầu thủ đã có màn trình diễn không tệ. Bạn không vui khi thất bại, nhưng tôi nói với các cầu thủ của mình rằng họ đã thua trong danh dự." 
 
Các cầu thủ Panama sẽ có trận đấu thứ 2 tại World Cup vào ngày 24-6 tới trong trận đối đầu với một ứng cử viên khác là đội tuyển Anh./.
Theo TTXVN/VIETNAM+
,