Đánh bại Nigeria, đội tuyển Croatia độc chiếm ngôi đầu bảng D

Cập nhật lúc 08:45, Chủ Nhật, 17/06/2018 (GMT+7)
Đội tuyển Croatia đã có sự khởi đầu vòng chung kết World Cup 2018 thuận lợi khi có chiến thắng 2-0 trước Nigeria ở lượt trận ra quân bảng D.
Luka Modric ấn định chiến thắng cho Croatia. (Nguồn: Reuters)
Luka Modric ấn định chiến thắng cho Croatia. (Nguồn: Reuters)
Chiến thắng này giúp Croatia độc chiếm ngôi đầu bảng D sau lượt trận ra quân với ba điểm, xếp trên cả ứng cử viên cho chức vô địch - đội tuyển Argentina.
 
Ở trận đấu đầu tiên tại bảng đấu này, dù thi đấu áp đảo song Argentina chỉ giành được 1 điểm trước đội bóng tân binh Iceland. Đáng chú ý, ở trận đấu đó, Lionel Messi đã không thể đánh bại thủ môn đối phương từ chấm phạt 11m.
 
Trong trận đấu diễn ra rạng sáng 17-6, Croatia nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng rất cao và sau 32 phút thi đấu họ đã có được bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2018.
 Oghenekaro Etebo đá phản lưới nhà, mở tỷ số cho Croatia.
Oghenekaro Etebo đá phản lưới nhà, mở tỷ số cho Croatia.
Xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Luka Modric, Ante Rebic bật cao đánh đầu lái bóng cho Mario Mandzukic đánh đầu nối đưa bóng chạm chân Oghenekaro Etebo, đi thẳng vào khung thành Nigeria.
 
Phải nhận bàn thua, Nigeria đã đẩy cao đội hình lên phần sân Croatia để tìm kiếm bàn thắng nhưng đã không mang lại kết quả.
 
Không thể ghi bàn, Nigeria còn phải chịu penalty sau tình huống William Troost-Ekong phạm lỗi Mario Mandzukic. Trên chấm 11m, Modric dễ dàng đánh bại Francis Uzoho, để ấn định chiến thắng 2-0 cho Croatia.
 
Theo lịch đấu, ở lượt trận thứ 2, Croatia sẽ "đại chiến" với Argentina trong khi Nigeria chạm trán với Iceland.
Theo ĐỖ HUY (VIETNAM+) 
,
.
.
.