.

Những cặp đấu được chờ đợi nhất tại vòng 9 V-League 2018

.
09:02, Thứ Sáu, 25/05/2018 (GMT+7)
Lượt đi Giải Bóng đá vô địch quốc gia Nuti Café 2018 (V-League 2018) đã đi qua hơn nửa chặng đường với thứ tự xếp hạng được phân định rõ ràng giữa các đội bóng nhóm đầu và nhóm cuối bảng. 
Niềm vui của các cầu thủ Hà Nội FC trên sân Thiên Trường. (Ảnh: Công Luật/TTXVN)
Niềm vui của các cầu thủ Hà Nội FC trên sân Thiên Trường. (Ảnh: Công Luật/TTXVN)
Ở nhóm đầu, những cái tên như Hà Nội, Than Quảng Ninh, Becamex Bình Dương, Sanna Khánh Hòa BVN, FLC Thanh Hóa hay XSKT Cần Thơ đều được đánh giá cao trong cuộc đua đến ngôi vô địch ở lượt đi. 
 
Trong khi đó, ở nhóm cuối, tân binh Nam Định đang rất khó khăn trong việc tìm kiếm trận thắng để cải thiện thứ hạng, bởi sau 8 vòng đấu, đội bóng này đang đứng ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng chỉ với 4 điểm. 
 
Chính vì vậy, ở vòng 9 diễn ra trong 2 ngày 25, 26-5, những cặp đấu được người hâm mộ chờ đợi chính là cuộc đối đầu giữa các đội bóng có tên tuổi đang nằm ở nhóm đầu bảng xếp hạng. Đó là Hà Nội tiếp đón FLC Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng tiếp Becamex Bình Dương, Than Quảng Ninh tiếp Thành phố Hồ Chí Minh; cặp đấu ở nhóm cuối giữa Quảng Nam với tân binh Nam Định. 
 
Ở cặp đấu đầu tiên, Hà Nội gặp FLC Thanh Hóa trong tâm thế Hà Nội đang là đội bóng chưa biết mùi thất bại sau 8 vòng đấu, đã bỏ lại sau lưng đội xếp thứ hai khoảng cách 6 điểm khá an toàn, tương đương 2 trận thắng. 
 
Chính vì vậy, bước vào vòng 9 tới đây, thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sẽ tiếp đón đối thủ FLC Thanh Hóa với tinh thần thoải mái, cộng thêm lợi thế sân nhà nên đội bóng Thủ đô thêm phần tự tin giành điểm để nâng chuỗi trận bất bại của mình tại V-League 2018 lên con số 9. 
 
Tuy nhiên, trước đối thủ FLC Thanh Hóa cũng có “máu mặt” trong nhóm các đội bóng lớn tham dự thì chủ nhà Hà Nội cũng không dễ dàng đạt được mục đích. Việc FLC Thanh Hóa giành chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Than Quảng Ninh ở vòng 8, FLC Thanh Hóa cũng đặt quyết tâm giành chiến thắng để trở thành đội bóng đầu tiên cắt đứt mạch chiến thắng của Hà Nội ở mùa giải năm nay. 
 
Sang cặp đấu thứ 2, chủ nhà SHB Đà Nẵng tiếp đón Becamex Bình Dương - đội bóng nhiều lần giành chức vô địch V-League đang có phong độ thi đấu khá ấn tượng sau thời gian đầu “chập choạng."
 
Với 5 trận đấu bất bại suốt từ vòng 4 đến vòng 8 vừa qua, Becamex Bình Dương đã lên đến vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đội bóng này đang đặt quyết tâm giữ vững thành tích nhóm đầu để nuôi hi vọng trên đường đua đến ngôi vô địch. 
 
Trong trận này, SHB Đà Nẵng có lợi thế sân nhà, với một số cầu thủ từng thi đấu trong đội hình Đội tuyển U23 quốc gia. SHB Đà Nẵng luôn tìm ra cảm hứng chơi bóng và đa phần giành chiến thắng ngay trên sân nhà Xuân Hòa (Đà Nẵng) trước các đội bóng lớn.
 
Tiếp đến cặp đấu thứ 3, Than Quảng Ninh hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng tạm thời với chuỗi 4 thắng trận, 2 hòa và 1 trận thua. Phong độ thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng khá ổn định dù liên tiếp mất người vì lý do chấn thương, thẻ phạt. 
 
Trong khi đó, lối chơi phòng ngự chặt chẽ đã không mang lại hiệu quả cho đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả thua 3 trận liên tiếp ở vòng 6, 7, 8 gần đây khiến cho đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh rơi xuống nhóm cuối bảng với vị trí thứ 11/14. Chính vì vậy, trận đấu tới đây tại vòng 9 với chủ nhà Than Quảng Ninh sẽ là một khó khăn, thách thức mà Thành phố Hồ Chí Minh phải nỗ lực vượt qua. 
 
Với cặp đấu Quảng Nam-Nam Định thì người hâm mộ đặc biệt quan tâm tới mục tiêu trụ hạng của đội bóng thành Nam khi thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định) đang đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng sau 8 vòng đấu đầu tiên. Vào ngày 26/5 tới, đội bóng Nam Định sẽ có chuyến làm khách trên sân của đương kim vô địch Quảng Nam. 
 
Với việc đội bóng Quảng Nam đang thi đấu không mấy ổn định về phong độ thì Nam Định hy vọng sẽ có được 1 điểm trong chuyến làm khách này để có thể hoàn thành mục tiêu trụ hạng vào cuối mùa giải năm nay./.
Theo QUỐC TRỊ (TTXVN/VIETNAM+) 
,