.

Dư âm ngày hội thể thao của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

.
09:15, Thứ Tư, 02/05/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Trong những ngày trung tuần tháng 4 năm 2018, nhân dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, giải cầu lông - bóng bàn lần thứ 2 đã sôi nổi diễn ra. Đây là ngày hội thể thao, thể hiện tình cảm của toàn thể CBCNVC, người lao động hướng về Đảng bộ Khối. Giải đã thành công tốt đẹp và dư âm ngày hội thể thao đoàn kết - trung thực- cao thượng còn lan tỏa.
 
Đúng như lời nhận xét của đồng chí Nguyễn Kim Long, Phó Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, Trưởng ban tổ chức giải: “Nhìn chung, các đội tuyển đều có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, phát huy kết quả năm trước, hăng hái tập luyện, nghiêm túc trong tuyển chọn vận động viên. Trong quá trình giải diễn ra, các đội tuyển đã chấp hành tốt điều lệ giải, tuân thủ tốt sự điều hành của BTC và các trọng tài. Với tinh thần trung thực, cao thượng và fairplay, các vận động viên bước vào giải với tinh thần quyết tâm rất cao, nỗ lực hết mình trong thi đấu, cống hiến cho khán giả những pha bóng gay cấn, đẹp mắt. Nhiều trận đấu có chất lượng chuyên môn cao và tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả”.
 
So với mùa giải trước, giải cầu lông - bóng bàn năm 2018 có số lượng các đơn vị, vận động viên tham gia lớn hơn với 382 vận động viên của 59 đơn vị. Trong đó, có tới 11 đơn vị tham gia đầy đủ các nội dung, cho thấy bước tiến bộ đáng mừng của phong trào cầu lông- bóng bàn trong toàn Đảng bộ Khối. Thể thức thi đấu chia bảng đấu vòng ngoài chọn 2 đôi vào vòng trong đã không còn sự bỏ lỡ đáng tiếc của các đội mạnh. Theo nhận xét của giới chuyên môn, những đơn vị, vận động viên giành giải cao ở mùa giải 2018 là hoàn toàn xứng đáng bởi thể thức thi đấu khoa học này.
 
Môn bóng bàn mang lại nhiều kịch tính nhất. Sau một ngày thi đấu ở vòng loại, giải đã chọn những đôi xứng đáng tiến sâu vào vòng hai. Giải đôi nam, ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch là Lương Sơn Bảo và Nguyễn Trung Thanh (Sở GTVT) đã vào sâu tới trận chung kết mà không gặp một trở ngại nào. Chiến thắng cách biệt trong các trận vòng loại cho tới trận tứ kết đã làm cho đôi vận động viên ngành GTVT tự tin hơn. Điều này càng làm cho trận chung kết đôi nam giữa Lương Sơn Bảo - Nguyễn Trung Thanh và Lê Hải Nam - Nguyễn Ngọc Linh (Sở LĐ-TB-XH) trở nên kịch tính hơn. Khi tỷ số là 2-2, ở séc thứ 5, đôi VĐV Sở GTVT dẫn trước 4-2, tưởng như mọi dự đoán đã thành sự thật. Nhưng trong thể thao mọi bất ngờ có thể xảy ra. Với kỹ thuật, chiến thuật hợp lý, trong một ngày thi đấu đầy hưng phấn, đôi VĐV bóng bàn ngành LĐ-TB-XH đã làm nên một chiến thắng thuyết phục khi giành vị trí vô địch đôi nam.
Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba cho đôi nam- nữ cầu lông
Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba cho đôi nam- nữ cầu lông
Cũng ở giải bóng bàn, nội dung đôi nữ đã cống hiến cho khán giả nhiều trận thi đấu hấp dẫn. Trước giải, mọi dự đoán về tấm huy chương vàng nội dung đôi nữ đều nghiêng về Nguyễn Thị Anh Đào - Phạm Thị Diệu Linh  (Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp), bởi đây là hai cây vợt có kỹ thuật công thủ toàn diện. Việc chỉ có vị trí thứ nhì mùa giải trước của đôi vận động viên này được cho là một bất ngờ của giới chuyên môn. Hẳn đây là mùa giải để cho đôi nữ VĐV này đòi lại “món nợ” mùa giải trước. Ngay từ séc đầu tiên với đôi VĐV Nguyễn Thị Hạnh - Trần Thanh Nga (Kho bạc Nhà nước), đôi VĐV Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã giành chiến thắng với tỷ số cách biệt. Nhưng,thêm một mùa giải nữa, đôi nữ VĐV bóng bàn Kho bạc Nhà nước làm cho đôi VĐV Nguyễn Thị Anh Đào và Phạm Thị Diệu Linh thêm một mùa giải nữa lỡ hẹn với tấm HCV.
 
Ở nội dung đôi nữ, khán giả được chứng kiến sự tiến bộ rất đáng mừng của đôi VĐV Lê Thị Mỹ Hạnh - Nguyễn Thị Thu Hiền (Báo Quảng Bình) với tấm huy chương đồng xứng đáng. Với lối chơi bóng công thủ toàn diện, sự phối hợp ăn ý cùng phong cách thi đấu đẹp mắt, cặp đôi đã để lại nhiều ấn tượng cho người xem. Nếu được tập luyện nhiều hơn, hy vọng đôi nữ VĐV Mỹ Hạnh và Thu Hiền sẽ có được thành tích cao hơn vào những mùa giải sau.
 
Tại nội dung đôi nam nữ môn bóng bàn, việc giành giải nhất của đôi VĐV Dương Văn Sơn - Nguyễn Thị Thu Hà (Liên đoàn Lao động tỉnh) là xứng đáng. Hai cây vợt này đã thể hiện xuất sắc phong độ thi đấu, kỹ thuật chiến thuật khá hợp lý, công thủ toàn diện. Nếu bình chọn đôi nam - nữ có lối chơi đẹp của giải phải kể đến đôi Nguyễn Lê Duy - Trương Thị Nguyệt Nga (Tỉnh đoàn). Riêng trận tứ kết giữa đôi VĐV Phạm Chính Lâm - Võ Thị Bích Thảo (Sở Nông nghiệpvà PTNT) và Hoàng Quảng Lực - Phạm Thị Minh Ngọc (Tòa án Nhân dân tỉnh) là một trận đấu nhiều bất ngờ. Nam VĐV Chính Lâm của đội Sở Nông nghiệp và PTNT khá mạnh, trong khi Bích Thảo chỉ mới làm quen với môn bóng bàn nên còn nhiều bỡ ngỡ. Trong khi đó, đôi VĐV nam - nữ đến từ Tòa án Nhân dân tỉnh khá đều tay, trước khi vào thi đấu, dường như giới chuyên môn đều dự đoán đôi nam nữ Tòa án Nhân dân tỉnh sẽ giành phần thắng. Nhưng trong thể thao sự bất ngờ luôn là bạn đồng hành. Đôi VĐV nam nữ đến từ Sở Nông nghiệp và PTNT đã tạo nên bất ngờ khi hạ đôi vợt Tòa án Nhân dân tỉnh với tỷ số cách biệt 3-0, mặc dù có séc, cặp đôi Tòa án Nhân dân tỉnh đã dẫn trước 8-2.
 
Môn cầu lông là sân chơi đầy hấp dẫn và luôn thu hút đông đảo khán giả cổ vũ. Cũng như mùa giải trước, đôi nam nữ cầu lông Nguyễn Anh Tuấn - Võ Huyền Sâm (Sở GTVT) và đôi nam Nguyễn Thế Cường - Nguyễn Minh Thắng (Sở Y tế) tiếp tục giành giải nhất. Đây là những VĐV có lối thi đấu xuất sắc, công thủ toàn diện, biết phối hợp và có chiến thuật, kỹ thuật tốt.
 
Bất ngờ và nhiều cảm xúc vẫn là nội dung đôi nữ môn cầu lông. Cũng như môn bóng bàn, tại sân chơi cầu lông, đôi nữ VĐV Đào Thúy Hằng - Nguyễn Thị Hoa Mai (Kho bạc Nhà nước tỉnh) đã ghi tên mình vào giải nhất, yếu tố quyết định đưa đoàn VĐV Kho bạc Nhà nước tỉnh đạt giải nhất toàn đoàn. Nữ VĐV Nguyễn Thị Hoa Mai (Kho bạc Nhà nước tỉnh) vẫn là một cây vợt xuất sắc nhất trong phong trào cầu lông tỉnh nhà. Đây là điều dễ lý giải bởi bấy lâu nay Kho bạc Nhà nước tỉnh là một đơn vị có phong trào rèn luyện TDTT toàn diện. Ông Đào Hoàng Liêm, Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Kho bạc Nhà nước tỉnh cho biết: “Dù công việc chuyên môn rất bận rộn nhưng Ban Giám đốc, Công đoàn, các đoàn thể đơn vị luôn quan tâm tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho CBCNV, người lao động thường xuyên tập luyện thể dục thể thao. Hàng năm, đơn vị luôn có giải nội bộ của ngành, vì thế phong trào rèn luyện thể dục thể thao ngày càng phát triển, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho toàn đơn vị”.
 
Giải cầu lông - bóng bàn lần thứ 2 kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình đã khép lại. Mặc dù vẫn còn một vài hạn chế, như: quá trình chuẩn bị tham gia của một số đội chưa thật sự tốt nên kết quả đạt chưa cao; một vài cầu thủ chưa thể hiện tốt tinh thần quyết tâm trong thi đấu; một số tổ chức cơ sở đảng tuy có điều kiện nhưng không cử VĐV tham gia giải; cơ sở thi đấu chưa bảo đảm..., nhưng giải đã thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội thể thao, góp phần hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tập thể dục và phong trào “Khỏe vì nước” của Bác Hồ, qua đó tạo điều kiện cho các tổ chức cơ sở đảng, CBCNVC, người lao động có dịp được giao lưu, gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa tinh thần cho toàn khối.
 
                                                                                                       Phan Hòa
,