.

Địa chấn tại Roland Garros: Nhà vô địch bị loại ở trận ra quân

.
16:31, Thứ Hai, 28/05/2018 (GMT+7)
Roland Garros 2018 đã phải liên tiếp đón nhận những cú sốc lớn ngay trong ngày ra quân, trong đó bao gồm cả đương kim vô địch nội dung đơn nữ Jeļena Ostapenko.
Jelena Ostapenko sớm thành nhà cựu vô địch. (Nguồn: Getty Images)
Jelena Ostapenko sớm thành nhà cựu vô địch. (Nguồn: Getty Images)
Trái với phong độ vô cùng tuyệt vời cách đây 1 năm, Ostapenko đã không còn là chính mình khi nhanh chóng để thua tay vợt hạng 66 thế giới Kateryna Kozlova sau 2 set với tỷ số 5-7, 3-6.
 
Với thất bại này, Ostapenko trở thành nhà đương kim vô địch đầu tiên bị loại ngay tại vòng 1 Roland Garros kể từ khi Anastasia Myskina bị đánh bại bởi Maria Sanchez Lorenzo vào năm 2005.
 
Không những thế, thất bại ngay trong ngày ra quân cũng khiến cho tay vợt trẻ người Latvia bị trừ 2000 điểm và sẽ rơi khỏi tốp 10 WTA khi giải đấu kết thúc.
 
Cùng với Ostapenko, Venus Williams, ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch cũng phải ngậm ngùi nói lời chia tay sớm sau khi để thua tay vợt người Trung Quốc Wang Qiang sau 2 set với tỷ số 4-6, 5-7.
 
Đây thực sự là cú sốc với nhiều người bởi Venus được đánh giá cao hơn rất nhiều so với một Wang Qiang chưa bao giờ vượt qua nổi vòng 2 tại các giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam.
 
Trong khi đó, hạt giống số 22 và cũng là niềm hy vọng lớn nhất của Vương quốc Anh, Johanna Konta đã để thua Yulia Putintseva của Kazakhstan 4-6, 3-6.
 
Đáng chú ý, cả ba tay vợt hạt giống bị loại này đều nằm cùng một nhánh đấu - nhánh số 5./.
Theo ĐỖ HUY (VIETNAM+) 
 
,