.

135 VĐV tranh tài ở Giải vô địch bóng bàn Báo Nhân dân lần thứ 36

.
16:00, Thứ Sáu, 11/05/2018 (GMT+7)
135 VĐV tranh tài ở Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân lần thứ 36 tranh cúp PetroVietnam- Đạm Cà Mau.
 
Giải năm nay được tổ chức tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng từ ngày 20 đến 27-5 với sự tham gia của 135 Vận động viên đến từ 14 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành và doanh nghiệp trên toàn quốc.
 
Bên cạnh những cây vợt kỳ cựu, giải năm nay tiếp tục có sự tham gia của nhiều cây vợt trẻ đầy tiềm năng, hứa hẹn những cuộc đấu kịch tính và hấp dẫn. Các Vận động viên tham gia tranh tài ở 7 nội dung: đồng đội nam- đồng đội nữ, đơn nam- đơn nữ, đôi nam- đôi nữ và đôi nam nữ.
135 VĐV tranh tài ở Giải Vô địch Bóng bàn Báo Nhân dân lần 36.
135 VĐV tranh tài ở Giải vô địch bóng bàn Báo Nhân dân lần 36.
Theo Ban tổ chức, các hạng mục đồng đội nam và đồng đội nữ sẽ thi đấu theo thể thức Swaythling (mỗi đội gồm 3 vận động viên thi đấu 5 trận đơn) và chia làm hai giai đoạn: giai đoạn 1 sẽ chia bảng thi đấu vòng tròn xếp hạng trong bảng; giai đoạn 2 sẽ đấu loại trực tiếp.
 
Ở hạng mục đơn nam, đơn nữ sẽ đấu loại trực tiếp trong 5 set thắng 3 (riêng các trận bán kết và chung kết thi đấu 7 set, thắng 4); hạng mục đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp trong 5 set thắng 3.
 
Theo ông Nguyễn Tiến Hùng, Tổng trọng tài bộ môn bóng bàn Quốc gia, Trưởng ban Thi đấu Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, nét mới của giải năm nay là hệ thống thi đấu nhiều trang thiết bị hiện đại, cập nhật với điều kiện của các giải đấu thế giới như: bàn thi đấu mới, thảm trải mới theo tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống đồng hồ thông báo thời gian xin nghỉ với độ chính xác đến từng giây để các huấn luyện viên cũng như vận động viên có thể chủ động điều chỉnh thời gian hợp lý.  
 
Bên cạnh đó, những điều luật bổ sung mới nhất từ ITTF (Liên đoàn bóng bàn quốc tế) cũng được áp dụng trong giải bóng bàn toàn quốc lần thứ 36 này.
 
Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân lần thứ 36 tranh cúp PetroVietnam- Đạm Cà Mau năm nay là cơ hội để các vận động viên  khẳng định sức mình trên đấu trường vô địch quốc gia, từ đó lựa chọn ra những tay vợt hàng đầu chuẩn bị cho Đại hội thể thao Châu Á - ASIAD 2018 diễn ra vào tháng 8 và Đại hội Thể dục- Thể thao toàn quốc lần thứ VIII tổ chức vào tháng 11 năm nay./.
 
Theo PV/VOV.VN
 
,