.

V-League 2018: Hà Nội thắng thuyết phục trước Hải Phòng với tỷ số 1-0

.
10:43, Thứ Hai, 12/03/2018 (GMT+7)

Tối 11-3, trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), Câu lạc bộ Hà Nội gặp Câu lạc bộ Hải Phòng trong khuôn khổ vòng đấu thứ 1 Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam năm 2018 (V-League 2018). Do đây là trận đấu tâm điểm của vòng đấu này, nên ngay từ chiều đã có hàng nghìn cổ động viên của cả hai đội cùng với băng rôn và biểu ngữ hoành tráng, liên tục liên tục hô vang cổ vũ cho đội mình ngay phía bên ngoài cổng sân vận động.

  Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Trước trận đấu, nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng, cặp đấu này xứng đáng được gọi là "derby Bắc Bộ". Bởi mỗi lần 2 đội giao đấu đều tạo nên bầu không khí lễ hội trên sân cỏ lẫn trên khán đài. Thế nhưng lịch sử lại cho thấy, thành tích đối đầu lại rất chênh lệch trên sân Hàng Đẫy. Trong suốt 8 năm qua, Câu lạc bộ Hải Phòng chưa từng thắng khi làm khách trên đất Thủ đô. Do vậy, hơn lúc nào hết, cổ động viên Hải Phòng vô cùng hy vọng vào một chiến thắng thuyết phục của thầy trò huấn luyện viên Trương Việt Hoàng để giải tỏa cơn khát.

Đúng với tính chất của trận "derby Bắc Bộ," các cầu thủ Hà Nội và Hải Phòng chơi quyết liệt ngay từ đầu trận. Ngay phút thứ 2 của trận đấu đã có 2 cầu thủ nằm trên sân do va chạm. Phút thứ 5, sau quả tạt của Đình Bảo, bóng đã tìm đến xà ngang khung thành của Câu lạc bộ Hà Nội, tuy nhiên vẫn chưa có bàn thắng được ghi, trong sự tiếc nuối của cổ động viên đội khách. Ước tính có đến 10.000 cổ động viên Hải Phòng đến sân vận động Hàng Đẫy nên bầu không khí lễ hội liên tục nóng lên theo từng pha phản công của đội khách.

 Cổ động viên đội Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Cổ động viên đội Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Ở những phút tiếp theo các cầu thủ đội chủ sân chủ động đẩy cao đội hình, nhằm tạo ra một sự cân bằng về mặt thế trận và tìm kiếm bàn thắng. Phút thứ 16, 18, 23, liên tiếp các pha bóng nguy hiểm uy hiếp khung thành của Câu lạc bộ Hải Phòng, tuy nhiên thủ thành Văn Lâm vẫn đang chơi rất tốt, cứu nguy những bàn thua trông thấy cho đội bóng đất Cảng. Cũng ngay thời điểm này, trên khán đài khu vực các cổ động viên Hải Phòng đang rất sôi động, đã có những quả pháo sáng được đốt lên, kèm theo tiếng reo hò cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Trương Việt Hoàng.

Phút thứ 35, Hà Nội lại có một pha bóng cực kỳ nguy hiểm có thể dẫn tới bàn thắng, xuất phát từ pha tạt bóng hơi sâu của Văn Kiên, bóng hướng vào khung thành Hải Phòng, buộc thủ thành Đặng Văn Lâm phải vất vả cản phá. Những phút tiếp sau, nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao, kèm theo tiếng cổ vũ hô vang không ngừng nghỉ của cổ động viên cả hai đội.

Anh Đỗ Văn Hà, cổ động viên Câu lạc bộ Hà Nội cho biết: "Thiếu vắng Văn Quyết, nên trận đấu này chúng tôi đặt nhiều niềm tin vào Quang Hải, để chiến thắng trước Hải Phòng. Và đúng như kỳ vọng, đội bóng của chúng tôi đã chơi ép sân trong suốt thời gian hiệp một, nếu may mắn chút nữa chúng tôi đã có bàn thắng mở màn tỷ số. Đây thực sự là trận đấu có chất lượng chuyên môn rất cao với những pha bóng điêu luyện, đẹp của cầu thủ cả hai đội."

Khép lại hiệp 1 trận đấu, vẫn chưa có bàn thắng được ghi. Không phụ lòng người hâm mộ Thủ đô, ngay những phút đầu hiệp 2, hàng loạt các pha bóng nguy hiểm được tạo ra từ phía các cầu thủ của cả 2 đội. Phút thứ 51, một sai lầm hiếm hoi của thủ thành Văn Lâm, suýt chút nữa Hà Nội có bàn mở tỷ số nhưng hậu vệ Hải Phòng đã bọc lót tốt. 10 phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Hà Nội kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Trong khi, các cầu thủ Hải Phòng liên tục để mất bóng khu vực giữa sân, thêm vào đó xuất hiện nhiều đường căng bóng chất lượng thấp, khiến Hải Phòng bị tuột lợi thế. Thế nhưng, Hải Phòng cũng không phải đối thủ dễ bị lép vế, liên tiếp phút tiếp theo của trận đấu, các cầu thủ Hải Phòng đã có những pha phản công nhanh cực kỳ nguy hiểm, khiến thủ thành Văn Công (Câu lạc bộ Hà Nội) đã phải trổ tài, cứu nguy cho đội chủ nhà.

Phút thứ 69, thế bế tắc của trận đấu được khai thông. Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Hà Nội cũng có bàn mở tỷ số nhờ công của Lâm Văn Đại với pha đá bồi cận thành. Trước đó Oseni đã đưa bóng đi trúng xà ngang Hải Phòng. Câu lạc bộ Hà Nội tạm vươn lên dẫn trước Câu lạc bộ Hải Phòng với tỷ số 1-0. Sau bàn thua, các cầu thủ đội khách chơi "máu lửa" hơn với hy vọng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa khi thời gian trận đấu chỉ còn hơn 10 phút.

Ở những phút cuối trận đấu, đã có 3 quả pháo sáng bị các cổ động viên Hải Phòng tung xuống sân, trọng tài đã phải cho ngừng trận đấu để lực lượng chức năng xử lý. Đây là một hình ảnh không đẹp chút nào, có lẽ những hành động này sẽ bị nhận án phạt rất nặng từ Ban tổ chức. Có đến 5 phút bù giờ cho trận đấu, nhưng khung thành của thủ môn Văn Công vẫn liên tiếp từ chối bàn thắng của các cầu thủ đội khách.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Câu lạc bộ Hà Nội./.

Theo Nguyễn Thắng (TTXVN/Vietnam+)

,