.

PVF tìm kiếm tài năng trẻ trên toàn quốc

.
16:57, Thứ Tư, 07/03/2018 (GMT+7)
Từ ngày 17-3 đến 1-5, Quỹ Đầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN (PVF) thuộc Tập đoàn VinGroup sẽ chính thức tuyển sinh khóa 10 trên toàn quốc để bắt đầu hành trình tìm ra những Đức Chinh, Tiến Dụng, Thái Quý... mới cho bóng đá VN.
Thí sinh tham dự kỳ tuyển sinh năm 2017 của PVF. Ảnh: TVC
Thí sinh tham dự kỳ tuyển sinh năm 2017 của PVF. Ảnh: TVC
Đối tượng của đợt tuyển sinh khóa 10 là các em sinh năm 2007, 2008 và 2009. Nhân dịp này, PVF cũng sẽ tuyển bổ sung các tài năng sinh năm từ 2002 đến 2006. Thí sinh tham gia dự tuyển sẽ trải qua 2 vòng 
tuyển chọn.
 
Vòng sơ loại diễn ra từ ngày 17-3 đến 1-5 và ban tuyển sinh của PVF sẽ trực tiếp đến 31 địa điểm (thuộc 31 tỉnh, thành trên cả nước) để chọn ra khoảng 100 thí sinh nổi bật. Sau đó, 100 thí sinh này sẽ được đưa về luyện tập tại PVF từ ngày 25-5 đến 3-6 để chọn ra khoảng 40-65 học viên chính thức.
 
Các thí sinh muốn được nhận vào “lò” PVF sẽ phải vượt qua những bài kiểm tra vô cùng gắt gao và chuyên nghiệp gồm: kiểm tra thể lực và chiều cao, bật xa tại chỗ, nước rút 30m, chuyền bóng chân thuận và thi đấu. Điểm đặc biệt trong công tác tuyển sinh lần này là việc PVF sẽ áp dụng bộ tiêu chuẩn mới về thể chất và phương pháp đánh giá thi đấu thực tế, phân loại theo 
từng vị trí thi đấu.
 
Sau khi trúng tuyển, các học viên của PVF sẽ được huấn luyện bởi đội ngũ HLV hàng đầu của VN và quốc tế, trong đó có những HLV từng là danh thủ thế giới. Các học viên còn được học tập văn hóa, tiếng Anh và những kỹ năng mềm để trang bị vững chắc cho con đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai. Các thí sinh trúng tuyển được đào tạo miễn phí trong vòng 10 năm và có cơ hội trở thành cầu thủ chuyên nghiệp thi đấu trong nước lẫn nước ngoài.
 
Nói về đợt tuyển sinh lần này, HLV Hoàng Anh Tuấn - trưởng ban huấn luyện của PVF - cho biết: “Chúng tôi đã, đang mở rộng hợp tác, thi đấu giao hữu với các CLB bóng đá tên tuổi trong khu vực và trên thế giới, đồng thời đưa chuyên gia, công nghệ, tiêu chuẩn bóng đá châu Âu về trung tâm. Thông qua đợt tuyển sinh này, chúng tôi kỳ vọng có thể tìm kiếm được những tài năng bóng đá trẻ để đào tạo, bồi dưỡng các em trở thành những cầu thủ VN đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế”.
 
PVF là một trong những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ giàu thành tích của VN khi trở thành nguồn cung cấp cầu thủ chính cho các đội tuyển trẻ quốc gia như U-15, U-16 hay U-18. Mới đây nhất, ba cầu thủ Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Trương Văn Thái Quý đã góp mặt trong thành phần đội U-23 VN lập kỳ tích lọt vào chung kết Giải U-23 châu Á 2018 tại Trung Quốc.
Theo Hoài Dư (Tuổi trẻ)
,