.

U23 Việt Nam vào bán kết: Vỡ òa với thầy trò HLV Park Hang Seo

.
08:36, Chủ Nhật, 21/01/2018 (GMT+7)
Những mỹ từ không đủ để nói lên hành trình kỳ diệu của thầy trò Park Hang Seo, khi họ xuất sắc quật ngã các đối thủ sừng sỏ để tiến vào bán kết.
 
Chiến thắng quả cảm của các chiến binh
 
Ngày 20-1-2018 sẽ là một ngày khó quên đối với tất cả những người yêu bóng đá Việt Nam nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung bởi đây là ngày mà các cầu thủ U23 Việt Nam đã viết nên câu chuyện cổ tích, khi đánh bại U23 Iraq sau 120 phút thi đấu và trên loạt đá luân lưu cân não để giành vé vào bán kết.
 
Mặc dù không có đội hình mạnh nhất khi đọ sức với U23 Iraq, khi Đoàn Văn Hậu dính chấn thương. Tuy nhiên, với tài thao lược của HLV Park Hang Seo và quyết tâm cao độ của các cầu thủ, U23 Việt Nam đã chơi tuyệt hay trước đội bóng được đánh giá cao hơn mình rất nhiều.
U23 Việt Nam đã chơi tuyệt hay trước U23 Iraq (Ảnh: AFC).
U23 Việt Nam đã chơi tuyệt hay trước U23 Iraq (Ảnh: AFC).
Đoàn quân của thầy Park thi đấu rất tự tin và có bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút 12 do công của Công Phượng. Cho dù, để đối thủ gỡ hòa 1-1 ở phút 29, nhưng chúng ta đã buộc đối thủ phải bước vào hiệp phụ.
 
30 phút của hiệp phụ chứng kiến các “chiến binh màu đỏ” chiến đấu hết sức mình, có những lúc 2 cầu thủ phải nằm sân vì bị đau. Dù bị đối thủ dẫn trước 2-1, nhưng cú ra chân nhanh như điện của Văn Đức đã giúp BHL và các thành viên U23 Việt Nam vỡ òa trong sung sướng. Và bàn thắng bằng đầu của Đức Chinh đã khiến hàng triệu con tim của người dân Việt Nam phải tan chảy, khi vượt lên dẫn 3-2.
 
Sau đó, chúng ta đã để đối thủ gỡ hòa 3-3 ở những phút cuối cùng, nhưng với tinh thần chiến đấu quả cảm và bản lĩnh tuyệt vời của mình, U23 Việt Nam đã thắng 5-3 trước U23 Iraq trên loạt đấu súng cân não, để ghi tên mình vào vòng 4 đội mạnh nhất châu Á. Qua đó, viết nên câu chuyện cổ tích ở thời hiện đại.
 
Vỡ òa với thầy trò HLV Park Hang Seo
 
Những lời khen, những mỹ từ có lẽ không đủ để miêu tả cho những gì mà U23 Việt Nam đã trình diễn ở trận tứ kết với U23 Iraq nói riêng và từ đầu VCK U23 châu Á 2018 nói chung.
 
Chúng ta chỉ nằm ở nhóm hạt giống số 4, rơi vào bảng tử thần và bị coi là “kho điểm” cho các đối thủ. Nhưng, với việc biết mình, biết người, cộng với tài cầm quân của HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam đã khiến cả châu Á phải ngả mũ. 
U23 Việt Nam lớn nhanh như thổi qua từng trận đấu (Ảnh: Thành Lương).
U23 Việt Nam lớn nhanh như thổi qua từng trận đấu (Ảnh: Thành Lương).
Các chiến binh đến từ dải đất hình chữ S đã khiến U23 Hàn Quốc vã mồ hôi, U23 Australia cúi đầu và tiễn U23 Syria về nước trong nước mắt. Và kế đến là “đá bay” một U23 Iraq “kiêu ngạo” rời khỏi VCK U23 châu Á trong ấm ức, cay đắng.
 
Có thể nói, U23 Việt Nam đến với VCK châu Á 2018 như những đứa trẻ, nhận được những ánh mắt coi thường từ các đàn anh. Tuy nhiên, những đứa trẻ của HLV Park Hang Seo đã lớn nhanh như thổi, để trở thành những chàng trai bản lĩnh, quả cảm, kiên cường và nhanh chóng biến thành những chiến binh tinh nhuệ.
 
Cho dù đối đầu với những đại diện ưu tú nhất của bóng đá châu lục, với các trường phái bóng đá khác nhau. Nhưng, các chiến binh của HLV Park Hang Seo không hề run sợ, họ đã chiến đấu hết mình. Dù chân phải tiêm thuốc để thi đấu, tay bị thương và đầu bị đau vì không chiến với các đối thủ, nhưng các chàng trai của chúng ta vẫn “cháy” hết mình vì màu cờ sắc áo.
 
Những giọt nước mắt đã rơi trên gương mặt của các cầu thủ U23 Việt Nam vì quá sung sướng, quá hạnh phúc. Họ đã viết nên câu chuyện cổ tích của mình bằng cái đầu lạnh, bằng trái tim nóng và bằng triệu triệu giọt mồ hôi. 
HLV Park Hang Seo ghi dấu ấn rất lớn trong thành công của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018 (Ảnh: Thành Lương).
HLV Park Hang Seo ghi dấu ấn rất lớn trong thành công của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018 (Ảnh: Thành Lương).
Chiến tích của U23 Việt Nam trong ngày 20-1-2018 sẽ được ghi vào trang sử trang trọng nhất của lịch sử bóng đá nước nhà. Chắc chắn, U23 Việt Nam sẽ nhận được những lời khen từ giới chuyên môn, từ truyền thông trong nước cũng như quốc tế. Tuy nhiên, với những người hâm mộ bóng đá nước nhà họ đã "cạn lời" với các chiến binh của HLV Park Hang Seo. Đơn giản vì các chàng trai của chúng ta quá tuyệt vời, quá xuất sắc và quá đáng yêu./.
 
Theo Dương Thuật/VOV.VN
 
,