.

Bùi Thị Thu Thảo vượt qua Ánh Viên tại Cup Chiến thắng 2017

.
10:53, Thứ Tư, 17/01/2018 (GMT+7)

Vận động viên điền kinh Bùi Thị Thu Thảo đã bất ngờ vượt qua kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên để trở thành “Nữ vận động viên của năm” tại Cúp Chiến Thắng 2017 tối qua (16-1).

Bùi Thị Thu Thảo đánh bại Ánh Viên để lần đầu giành Cúp chiến thắng. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)
Bùi Thị Thu Thảo đánh bại Ánh Viên để lần đầu giành Cúp chiến thắng. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Sau hai năm tổ chức, giải thưởng Cúp Chiến thắng đã và đang khẳng định giá trị. Năm 2017, với lần thứ ba tổ chức, Cúp Chiến thắng bao gồm chín hạng mục giải thưởng. Qua hai vòng bầu chọn của khán giả và Hội đồng bình chọn, Cúp Chiến thắng 2017 đã chọn ra được những gương mặt xứng đáng nhất.

Hai hạng mục được quan tâm nhất là “Nữ vận động viên của năm” và “Nam vận động viên của năm” đều mang tới những bất ngờ.

Trong năm 2017, kình ngư Ánh Viên đạt thành tích nổi bật với tám huy chương vàng, phá ba kỷ lục SEA Games 29. Thành tích ấy khiến nhiều người tin rằng Cúp Chiến thắng 2017 một lần nữa sẽ gọi tên “tiểu tiên cá”.

Tuy nhiên, Bùi Thị Thu Thảo mới là cái tên chiến thắng sau cùng. Thu Thảo giành huy chương vàng tại Giải vô địch điền kinh Châu Á hồi tháng 7, tiếp tục mang về 2 huy chương vàng tại Grand Prix châu Á trước khi khép lại năm 2017 rực rỡ với một huy chương vàng SEA Games 29.

Vận động viên Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ) là người chiến thắng giải “Nam vận động viên của năm” sau khi vượt qua hai đô cử Thạch Kim Tuấn và Trịnh Văn Vinh. Một huy chương vàng Cúp thế giới, một huy chương vàng Giải vô địch châu Á, ba huy chương vàng tại SEA Games là những thành tích nổi bật mà chàng trai này đoạt được trong năm qua.

 Lê Thanh Tùng nhận giải Vận động viên nam của năm. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)
Lê Thanh Tùng nhận giải Vận động viên nam của năm. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Cúp Chiến Thắng 2017 cũng vinh danh huấn luyện viên Mai Đức Chung ở hạng mục “Huấn luyện viên của năm.” Năm 2017, ông lần lượt giúp cả bóng đá nữ và nam có được những thành công. Tại SEA Games 29, dưới sự dẫn dắt của “bố” Chung, các cô gái của đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc mang về tấm huy chương vàng. Sau khi giúp bóng đá nữ lên ngôi, huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục giúp tuyển Việt Nam giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Bỏ qua những lùm xùm về việc tuyển chọn vận động viên trước giải đấu, Nguyễn Hữu Kim Sơn đoạt một huy chương vàng và phá một kỷ lục ở nội dung 400 m bơi hỗn hợp. Chính thành tích nổi bật trên giúp Kim Sơn ẵm danh hiệu “Vận động viên trẻ của năm.”

Những chiến thắng khác của kỳ thủ 8 tuổi Phạm Trần Gia Phúc ở giải Vận động viên được yêu thích, Lê Văn Công tại giải Vận động viên người khuyết tật xuất sắc và hình ảnh Nguyễn Thị Oanh ở giải khoảnh khắc đều đã được dự báo từ trước.

Ngoài các hạng mục chính thức, Cúp Chiến Thắng 2017 có thêm hạng mục “Thành tích đột phá” do người hâm mộ đề xuất.

Hội đồng bình chọn đã nhất trí trao giải hạng mục trên cho: Đội bóng bàn nam giành huy chương vàng, đội tiếp sức 4x100 mét nữ tại SEA Games 29./.

Theo Tá Hiển (Vietnam+)

,